Google sẽ cấm ảnh nóng trên Blogger

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Google vừa đưa ra thông báo về một thay đổi lớn trên Blogger, đó là những hình ảnh nhạy cảm sẽ không được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng này.

Từ ngày 23/3, những trang đăng nội dung nhạy cảm trên Blogger sẽ bị cài chế độ riêng tư và chỉ có chủ trang blog và một số người được chia sẻ mới có quyền xem được những hình ảnh và video này.

Đây không phải lần đầu Google chặn ảnh nóng trên Blogger. Vào năm 2013, Google đã từng cảnh báo rằng những trang blog có ảnh nóng sẽ bị khóa.


 

Google sẽ cho người dùng Blogger 1 tháng để “dọn dẹp” blog, nhưng công ty cũng lưu ý rằng một số ảnh khỏa thân vẫn được đăng lên, với điều kiện chúng phải “mang lại lợi ích lớn cho công chúng, như nội dung có tính nghệ thuật, giáo dục, tư liệu hoặc khoa học”. Để giúp người dùng lưu những hình ảnh nhạy cảm, Google cho phép họ xuất trang blog thành file XML và khẳng định chúng sẽ không bị xóa mà chỉ bị chuyển sang chế độ riêng tư. Ngoài ra chủ blog cũng có thể lưu trữ hình ảnh và video thông qua Google Takeout.

Google cảnh báo, công ty sẽ đặc biệt nghiêm khắc đối với nhưng blog mới tạo: “Đối với những trang blog được lập sau ngày 23/3/1014, chúng tôi có thể sẽ gỡ xuống hoặc sử dụng các biện pháp khác nếu nó chứa nội dung nhạy cảm hoặc có hình ảnh khỏa thân như đã giải thích trong chính sách về nội dung.”

Năm 2013, Google bắt đầu chặn những quảng cáo có nội dung người lớn trên Blogger. Hiện nay, Blogger nghiêm cấm việc thương mại hóa các nội dung đó, nghĩa là người dùng không thể kiểm tiền từ những nội dung người lớn trên trang này.

Không chỉ Google, những trang mạng xã hội như Vine, Reddit và Tumblr của Yahoo cũng đang có kế hoạch tạo ra một nền tảng “sạch sẽ” nhưng vẫn chưa bắt đầu thực hiện.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Google bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện
Google Glass chính thức bị khai tử từ hôm nay
29 hình ảnh độc đáo trên Google Earth mà bạn không nên bỏ qua
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo