Google tham gia biến bốt điện thoại thành trạm phát WiFi

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Mặc dù rất khó tin nhưng thành phố New York hiện tại vẫn còn tới 7.300 bốt điện thoại công cộng. Những cư dân hiện đại cho rằng chúng là một sự lãng phí không gian quý giá của thành phố đông đúc này. Vậy làm thế nào để những bốt điện thoại đó trở nên có giá trị?
 

Câu trả lời là biến chúng thành các trạm phát WiFi. Phòng Công nghệ thông tin và Viễn thông của thành phố New York (Mỹ) đang kêu gọi hơn 50 công ty tham gia hỗ trợ họ thực hiện công việc này. Các công ty điện thoại sẽ vẫn kiếm được tiền bằng cách thu cước cuộc gọi nhưng không quản lý tiền Internet. Điều đó có nghĩa rằng dịch vụ WiFi mới sẽ hoàn toàn miễn phí.
 


 

Google là một công ty trực tuyến vì thế hãng sẽ muốn có lượng người dùng đông đảo nhất có thể. Đây là một cơ hội kiếm tiền rất khó bỏ qua cho Google bởi New York là một thành phố đông dân và nhộn nhịp. Không chỉ Google mà cả Samsung, IBM và Cisco cũng chuẩn bị góp mặt vào dự án này.

Điều thú vị là các bốt điện thoại sẽ tạo nên một "đám mây" WiFi hoàn chỉnh bao trùm hầu hết diện tích thành phố. Tất cả các trạm phát WiFi sẽ liên kết hoạt động cùng nhau. Điều này có nghĩa rằng bạn không cần phải kết nối với từng trạm một, thay vào đó sẽ chỉ có một mạng duy nhất cho toàn thành phố.

Dự án của New York sẽ là tiền đề để công nghệ mới đến với nhiều địa điểm hơn. Suy cho cùng, việc xóa bỏ hoàn toàn các chốt điện thoại công cộng vẫn chưa phải là một hành động hợp lý vào thời điểm này. Vẫn còn có người không sở hữu điện thoại di động, hay chiếc điện thoại của bạn có thể hết pin vào bất cứ lúc nào.

 

Theo Android Authority

Mời bạn xem thêm:

Khám phá bí mật ẩn chứa trong ứng dụng Google
Cách Google làm cho nhân viên say đắm
Giật mình trước số tiền kiếm trong 1 giây của Google, Facebook

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo