Hai chiến đấu cơ Mỹ bị rơi xuống Thái Bình Dương

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo AP, Lầu Năm Góc vừa thông báo, hai chiến đấu cơ Mỹ vừa bị rơi xuống Thái Bình Dương vào chiều tối ngày 12/9 (giờ địa phương). Một phi công đã được cứu sống, còn một phi công khác đang mất tích.

Hai chiến đấu cơ F/A-18C Hornet gặp nạn thuộc Không đoàn 17, đóng quân tại căn cứ NAS Lemoore ở thung lũng San Joaquin của California, được phân công triển khai trên tàu sân bay USS Carl Vinson.

Một chiến đấu cơ của Hải quân Mỹ đang cất cánh trên một tàu sân bay.

Hải quân Mỹ cho hay tàu Carl Vinson "đang thực thi nhiệm vụ trong khu vực Hạm đội 7 phụ trách nhằm hỗ trợ an ninh và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương".

Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ 40 ngày 12/9 (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết cũng như nguyên nhân dẫn tới sự cố đáng tiếc trên.

Phi công được cứu sống đã được đưa trở lại tàu sân bay và đang được chăm sóc y tế đặc biệt.

Hiện Hải quân Mỹ đang triển khai tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Bunker Hill, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Gridley và hai phi đội máy bay trực thăng để tìm kiếm phi công bị mất tích.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi chiến đấu cơ Harrier AV-8B đâm vào một khu dân cư ở Nam California, phá hủy hai ngôi nhà và làm hư hỏng nặng một căn nhà khác. May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.

Theo Infonet 

Mời bạn xem thêm:

Ấn tượng phi công "phi" tàu lượn trên lưng máy bay giữa không trung

11 cách các máy bay drone đang thay đổi thế giới

Máy bay bị sét đánh giữa ... cầu vồng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo