'Hé lộ' nguyên nhân Apple sản xuất iPhone 6 màn hình lớn

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Apple hiện đang gặp sự cạnh tranh rất lớn từ các công ty nội địa tại thị trường Trung Quốc, song việc ra mắt iPhone 6 với màn hình lớn có thể giúp họ “lội ngược dòng”
 

Ngày 9/9, Apple đã ra mắt sản phẩm mới nhất của họ - iPhone 6 và iPhone 6 Plus, với màn hình rộng 4,7 inch và 5,5 inch – lớn hơn rất nhiều so với màn hình 4 inch của iPhone 5s.

Apple đang tập trung khai thác xu hướng ưa thích điện thoại thông minh sở hữu màn hình lớn tại Trung Quốc.

Một nghiên cứu cho biết, giới trẻ ngày càng quan tâm đến các chức năng liên quan đến hình ảnh hơn là các chức năng thiên về âm thanh trên điện thoại thông minh.

“Tỉ lệ sử dụng các chức năng màn hình như soạn thảo văn bản, xem video, chơi game cao hơn nhiều so với sử dụng chức năng nghe nhạc hoặc nghe gọi thông thường. Vì vậy, họ có xu hướng thích sử dụng điện thoại có màn hình lớn hơn”, bà Kitty Fok - Giám đốc điều hành IDC tại Trung Quốc cho biết.

 

 iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch

Thị trường Trung Quốc

Chỉ trong năm 2013, hơn 20% người dùng tại thị trường Trung Quốc sở hữu màn hình điện thoại thông minh từ 5 đến 7 inch, tổ chức IDC cũng nhận định con số này sẽ tiếp tục tăng.

Được biết, các thành phố ở Trung Quốc được phân loại theo quy mô dân số, mức độ phát triển cơ sở hạ tầng, quy mô kinh tế và độ hội nhập quốc tế.

Chẳng hạn, Thượng Hải là thành phố cấp 1, có xu hướng phát triển cao hơn thành phố cấp 4 như Phủ Thuận.

Theo đó, người dùng ở các thành phố lớn cấp 1 đến 3 thường sử dụng cả điện thoại và máy tính, nhưng hầu hết người dùng ở các thành phố cấp 4 đến 6 chỉ sử dụng điện thoại để phục vụ tất cả nhu cầu của họ.

Bởi lẽ đó, họ ưu tiên sử dụng điện thoại thông minh có màn hình lớn để đọc báo, xem video hay vào mạng xã hội.

Nhu cầu sở hữu điện thoại màn hình lớn của các thành phố nhỏ cũng đang thúc đẩy nhu cầu của thị trường Trung Quốc, bà Fok nhận định.

Khó có khả năng cạnh tranh

Mặc dù, xét về thương hiệu và chất lượng Apple vượt trội hơn hẳn những đối thủ ở thị trường nội địa.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc đang cung cấp nhiều loại điện thoại màn hình lớn với giá rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu quốc tế, giúp họ chiếm ưu thế ở phân khúc thị trường này, IDC cho biết.

Đồng thời, các nhà sản xuất nội địa cũng đang có tốc độ phát triển và khả năng cạnh tranh cao.

Theo nghiên cứu của firm Canalys, công ty nội địa - Xiaomi đang dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong quý II với 14% thị phần, khiến Samsung tụt khỏi ngôi đầu bảng.

Vì vậy, Samsung hiện chỉ chiếm được 12% thị phần trong khi Apple khiêm tốn ở mức 6%.

 

Tim Cook trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 9/9

Ra mắt iPhone 6

Mặc dù, Apple đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt tại thị trường Trung Quốc, song họ vẫn có lượng khách hàng trung thành được ước tính lên tới 50 triệu người ở nước này.

Sự kiện ra mắt iPhone ngày 9/9 là một minh chứng hoàn hảo cho sức hút của Apple tại Trung Quốc, đặc biệt, Apple có thể sẽ tạo ra một làn sóng “thay điện thoại” tại thị trường lớn nhất châu Á, bà Fok nhận định.

“Thêm vào đó, việc Apple ra mắt iPhone 6 với hai phiên bản màn hình lớn không chỉ giữ chân khách hàng – những người đã quen với giao diện màn hình và các ứng dụng của Apple, mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tại Trung Quốc bởi kích thước màn hình là điều thiếu ở thị trường này”, bà Fok phân tích.

Hiện nay, tính trên toàn cầu Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với 26% thị phần theo báo cáo quý II.

Tiếp đó, Apple ở mức 12% thị phần, Huawei chiếm 7% thị phần, Lenovo và Xiaomi cùng giữ 5% thị phần.

Đầu tháng này, Samsung cũng đã tung ra Galaxy Note Edge màn hình 5,6 inch và Galaxy Note 4 màn hình 5,7 inch nhưng không tạo được cơn sốt và sức hút đặc biệt như sự kiện ra mắt iPhone 6 vừa qua của Apple.

 

Theo Bizlive

Mời bạn xem thêm:

iPhone 6 chính hãng bán ở VN cuối tháng 10, giá từ 18 triệu
Apple gửi thư thông báo ra mắt iPhone 6 cho nhà mạng Việt Nam
12 tính năng nổi bật của iPhone 6 và iPhone 6 Plus

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo