Hé lộ smartphone bí ẩn "tiêu chuẩn" Jame Bonds

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhắm vào đối tượng khách hàng đề cao tính bảo mật, Boeing Black mang trên mình nhiều công nghệ siêu an ninh mà chưa chiếc smartphone nào sở hữu.

Vốn được biết đến là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, gần đây Boeing đã chính thức đánh tiếng việc bước chân vào sân chơi các thiết bị di động khi hé lộ một thiết bị bí ẩn mang tên “Boeing Black”. Theo đó, hãng này cho hay đây là một chiếc smartphone siêu bảo mật với tiêu chuẩn an ninh dành cho cấp chính phủ. Thậm chí, nó đủ bảo mật để những siêu điệp viên... trong phim như James Bond sử dụng.

 

Chân dung chiếc Boeing Black không có nhiều điểm nổi bật vì ngoại hình. Nhà sản xuất khẳng định điểm nhấn của máy đến từ tính bảo mật và khả năng “lắp ghép” các linh kiện linh hoạt để tăng sức mạnh cho máy tùy mỗi người dùng.

Cụ thể, Boeing Black có màn hình 4,3 inch và nặng 170 gam. Nhà sản xuất mang đến cho thiết bị này viên pin 1.590 mAh cùng công nghệ hai SIM cho phép chuyển giữa mạng nội bộ chính phủ hoặc mạng thương mại phổ thông.

 

Thiết bị này được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ.

Boeing Black vận hành trên nền tảng Android tuy nhiên đã được tinh chỉnh rất nhiều yếu tố. Thiết bị này cũng có một chính sách tùy chỉnh bảo mật phần mềm đặc thù riêng có để người dùng có thể tự điều chỉnh sao cho “đạt đến năng suất và bảo mật tối đa phù hợp nhất”. Bên cạnh phần mềm, các yếu tố phần cứng mà Boeing Black sở hữu cũng được mã hóa nhằm giảm thiểu rủi ro bị đột nhập vào kho dữ liệu và mất dữ liệu khi truyền thông tin.

 

Theo hãng thông tấn Reuters cho hay, Boeing Black có chế độ tự động xóa dữ liệu nếu máy tự động phát hiện có dấu hiệu cậy mở trái phép.

Hiện nay, phân khúc các sản phẩm di động có độ bảo mật cao đang nhận được nhiều sự quan tâm trước những quan ngại ngày càng lớn về vấn đề an ninh. Còn nhớ tại sự kiện MWC 2014, nhà sản xuất Geeksphone cũng có tung ra một thiết bị siêu bảo mật mang tên Blackphone. Trong đó, máy sở hữu màn hình 4,7 inch, vi xử lý lõi tứ 2 GHz, bộ nhớ trong 16GB và cũng vận hành trên nền tảng Android.

 

Hình ảnh chiếc Blackphone, một đối thủ cùng phân khúc của Boeing Black.

Được biết, Blackphone có giá 629 USD trong khi đó thiết bị siêu bảo mật của Boeing đến nay vẫn chưa có giá bán chính thức.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo