Hình ảnh chân thực về đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một phóng viên phương Tây đã khám phá cuộc sống của người dân Triều Tiên nhân dịp sự kiện thể thao quốc tế diễn ra tại Bình Nhưỡng.

ư

Will Ripley, một phóng viên của CNN đã có dịp tiếp cận Bình Nhưỡng trong lần đưa tin về giải Đấu vật Chuyên nghiệp Quốc tế diễn ra tại đây trong hai ngày 30 và 31/8. 

Antonia Inoki, cựu đô vật chuyển sang làm chính trị gia, là người tổ chức giải. Ông cho rằng, sự kiện là một phương thức “ngoại giao thể thao” đặc biệt. Các đô vật đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã tham quan làng thể thao thanh niên Bình Nhưỡng và giao lưu với người dân nước này.
 

Một cư dân Hàn Quốc (trái) và một phụ nữ Triều Tiên (phải) cùng tới xem giải Đấu vật Chuyên nghiệp Quốc tế.
 

Khán giả tập trung đông tại sân vận động ở Bình Nhưỡng và tỏ hào hứng trước khi giải đấu mở màn.

Màn biểu diễn của các vũ công Triều Tiên trong lễ khai mạc giải đấu.

Đội múa và các vận động viên tae kwondo chuẩn bị cho buổi trình diễn trước 13.000 khán giả tham dự sự kiện thể thao đặc biệt giữa Nhật Bản và Triều Tiên. 
 

Một bức chân dung của cố chủ tịch Kim Chính Nhật đặt tại Nhà Nghiên cứu Nhân dân ở Bình Nhưỡng.
 

Thanh niên Triều Tiên học tiếng Anh tại Nhà Nghiên cứu Nhân dân.

Tàu USS Pueblo của Hải quân Mỹ được kéo về bến cảng trên sông Taedong để trưng bày cho công chúng tham quan. Năm 1968, quân đội Triều Tiên bắt tàu USS Pueblo. Bình Nhưỡng cáo buộc tàu của Hải quân Mỹ xâm phạm lãnh hải nước này, song Washington bác bỏ.

Theo người dân Bình Nhưỡng, công viên nước Munsu tại thủ đô là một dự án tâm đắc của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
 

Ông Kim đã xem xét kế hoạch xây dựng công viên nước tới 113 lần và liên tục kiểm tra độ an toàn của công trình trong khi thi công. Hiện công viên nước Munsu có thể đón 20.000 lượt khách mỗi ngày.
 

Mẫu áo tắm mới nhất dành cho nữ giới đang thịnh hành tại Triều Tiên.
 

Trong 15 kiểu tóc dành cho nam giới, mẫu số 7 là phổ biến nhất. Tại Triều Tiên, chính phủ thành lập một lực lượng “cảnh sát trang phục” để điều chỉnh xu hướng thời trang của người dân. Trước đây, nam thanh niên tại đất nước này phải chọn kiểu tóc trong số 14 kiểu chính phủ quy định. Trong khi đó, phụ nữ Triều Tiên chọn một trong số 18 kiểu tóc mà chính phủ khuyến khích. Đây là quy định nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây.
 

Khung cảnh trước cửa nhà hát lâu đời nhất tại Bình Nhưỡng. Người ta xây dựng nó vào thời điểm nền kinh tế Triều Tiên khởi sắc, giai đoạn sau chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953).

Quang cảnh Bình Nhưỡng vào buổi sáng nhìn từ trên cao.
 

Hình ảnh nhà lãnh đạo trẻ 33 tuổi của Triều Tiên xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin, từ TV, áp phích tới ấn phẩm báo chí.
 

Theo TCCL

Mời bạn xem thêm:

Điện thoại iPhone của người Triều Tiên

Người Triều Tiên đổ xô mua nhà quanh Đại sứ quán để dùng... Wi-Fi “chùa”

Triều Tiên công khai tử hình 80 người vì xem phim Hàn Quốc

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo