Hình ảnh đáng suy ngẫm về cha mẹ "thời đại smartphone"

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Công nghệ giúp kết nối con người nhưng lại khiến cha mẹ và con cái thờ ơ khi ở bên nhau.

 

Mới đây hàng loạt fanpage và website trên thế giới đã đồng loạt chia sẻ những bức ảnh vô cùng ý nghĩa trong chiến dịch "The more you connect, the less you connect" nhằm đánh thức cộng đồng trước tính trạng lạm dụng công nghệ số và thờ ơ với con người ngay xung quanh mình.

Những bức ảnh khiến người ta giật mình

Dù có rất nhiều đồ chơi nhưng tất cả đều chỉ xếp sau một chiếc máy tính bảng

Bức hình được chụp tại một sân bay Trung Quốc, trong khi vị khách châu Âu đằng sau giết thời gian bằng cách đọc sách thì cha mẹ châu Á lại thoải mái dùng smartphone và cho phép con cái làm điều tương tự.

Các gia đình trẻ ngày càng lạm dụng công nghệ.

Cảnh "quây quần" của một gia đình Việt. Thay vì trò chuyện với nhau thì tất cả mọi người từ già đến trẻ đều chăm chăm vào màn hình. Nhiều người cảm thấy nhói lòng khi nhìn bức ảnh, có bạn bình luận: "Đành rằng xã hội phải ngày càng tiến bộ, công nghệ phải ngày càng tân tiến, nhưng có ai nghĩ chính nó lại làm cho những người thân trong gia đình ngày càng cách xa nhau. Còn nhớ cái thời chưa có internet, chưa có điện thoại di động, chưa có máy tính bảng, sau khi ăn cơm xong cả nhà quây quần bên nhau, cùng xem phim làm gì cũng có nhau. Bây giờ thì mỗi người một máy, họ xem cái máy còn quan trọng hơn người thân nữa. Chán cái công nghệ. Xã hội càng phát triển tình cảm càng thụt lùi".

Bức hình một ông bố cho con trai nhỏ vừa ăn vừa xem smartphone. Ngoài những bình luận bày tỏ sự thích thú, cũng có không ít ý kiến lo lắng về cách cho con ăn của ông bố này.

Thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Thay vì cùng nhau vui chơi chuyện trò, mỗi em lại cắm mặt vào một chiếc điện thoại. Bức ảnh được đăng trên facebook với lời chú thích là một buổi họp đại gia đình.

Cảnh hài hước nhưng thường thấy của một gia đình công nghệ số.

Một em bé cô đơn chán ngán giữa hai chiếc smartphone.

Gửi lời chúc ngủ ngon cho con yêu qua điện thoại.

 

Theo Ict News

Mời bạn xem thêm:

Chùm tranh đáng suy ngẫm về cuộc sống thời smartphone
Bộ ảnh chế về thế giới công nghệ đáng suy ngẫm
Những hình ảnh đáng suy ngẫm về việc nghiện điện thoại của con người

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo