Hoảng hồn với sự thật mà thợ ảnh kể lại đằng sau những bức ảnh sen đẹp lung linh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
“Tôi thực sự kinh hoàng bởi nhan sắc của nhiều cô không nổi mức trung bình. Tuy nhiên, vì miếng cơm manh áo, tôi đành nhắm mắt dẹp bỏ nghệ thuật đích thực sang một bên”.

Đến hẹn lại lên, tháng 6 mùa sen nở rộ, cũng là thời điểm các thiếu nữ đổ xô đến các đầm sen tạo dáng ghi lại những bức chân dung mang đậm tính dân tộc.

Ở khu vực Hà Nội, trào lưu này càng được đẩy lên cao độ. Các thiếu nữ tuổi teen (và không ít cũng chẳng còn teen) dường như phát điên, quay quắt, sôi sục để chụp bằng được 1 bộ ảnh tại hồ sen. Thậm chí, nhiều cô còn hô khẩu vang hiệu: “Người yêu không có, nhưng ảnh sen phải có một bộ”.

Thế nhưng, đằng sau những bức ảnh lung linh được các chủ nhân tự hào khoe khoang trên các blog cá nhân, là nhiều, rất nhiều bức ảnh "phồn thực" đến đáng quan ngại. Bởi tính nghệ thuật chẳng có, lại méo mó, lệch lạc đủ đường.

Anh Lê Ngọc (25 tuổi, chủ hiệu ảnh Ngọc ở quận Đống Đa – Hà Nội) thời gian gần đây chóng mặt vì chạy sô chụp sen. Anh chia sẻ: “Chúng tôi không thể khuyên nhủ được khách. Cô nào cũng đòi phải có kiểu độc, không trùng ý tưởng. Thế nên lắm “trò lố” đã hình thành. Văn hóa truyền thống dường như bị phá vỡ, nghệ thuật thành trò đùa rẻ tiền”.

Theo anh Ngọc, áo yếm vẫn là lựa chọn số 1 của các cô gái. Thế nhưng không ít thiếu nữ đang lợi dụng áo yếm để khoe thân: chọn váy áo mỏng buông lơi, thậm chí còn thả rông ngực, để lộ phần nhũ hoa vô cùng phản cảm.

Một số người táo bạo hơn còn thả rông ngực chụp ảnh dưới mưa hoặc đổ nước lên cơ thể để tạo nên một hình ảnh rất "nhức mắt".

Thế nhưng nếu cô gái đó còn xuân sắc, còn trẻ đẹp thì là một nhẽ, còn với những cô gái không được trời phú cho vẻ đẹp ngọc ngà thì thực sự đã trở thành nỗi ám ảnh của không riêng cánh thợ ảnh.

 

“Những cô gái đẹp thì đôi khi chỉ cần 1 tay máy bình thường là có thể tôn được vẻ đẹp hình thể. Thế nhưng, với những cô có ngoại hình khiếm khuyết thì buộc phải thuê một tay thợ cứng đi theo. Sau đó, quá trình chỉnh sửa Photoshop lại là một câu chuyện kinh hãi khác. Nhiều ngưi bất chấp những nhược điểm trên cơ thể hay cẩu thả với đồ lót để thực hiện bộ ảnh với áo yếm, làm mất đi vẻ đẹp tinh tế của phụ nữ Việt truyền thống”, anh Ngọc ngao ngán cho biết.

Việc anh Ngọc và đội ngũ nhân viên luôn trong trạng thái “cháy sô” đang nói lên phần nào số lượng những phụ nữ bị cho là “kiếm khuyết ngoại hình” này đang tăng lên chóng mặt.

“Nhiều lúc nhìn thấy khách, chỉ muốn khóc lên thật to, nhưng vì miếng cơm manh áo, chúng tôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt”, anh Ngọc nói thêm.

Đã thế, ngoài việc phải phục vụ những ý tưởng lố bịch của các “kiều nữ”, các thợ ảnh phải bị tra tấn thị giác thêm một lần nữa khi chỉnh sửa ảnh. Ảnh chỉnh nhiều quá lúc khách nhận không chịu trả tiền vì chẳng giống mình, mà chỉnh ít thì lại không “ngửi” được nên cũng làm khó dễ đủ kiểu.

“Tôi thực sự mong mùa sen nhanh kết thúc, để cơn ác mộng của chúng tôi mau qua đi”, anh Ngọc nói thống thiết.

 

sen9-9984-1403150032.jpg
sen14-4878-1403151074.jpg

Ranh giới giữa cái đẹp và sự phản cảm rất mong manh. Rất nhiều thiếu nữ đã "muối mặt" khi những bức ảnh này được đưa lên mạng xã hội. Ảnh: Facebook.
Tảhm họa hoa sen
"Thảm họa mạng" Quân Kun cũng mượn sen để lên hình
Khi được hỏi về lí do thực hiện album này, Quân Kun trả lời trên một trang tin rằng: “Tôi yêu Sen vì sức sống mãnh liệt và sự thanh tao của loài hoa này, dù có sống gần bùn nhơ lầy lội Sen vẫn là Sen. Cứ âm thầm toả hương và khoe sắc làm đẹp cho đời, Sen đẹp như cốt cách con người Việt”.
 

Trên mạng xuất hiện nhiều ảnh chế và bài thơ như sau:
 

“Trong đầm gì đẹp bằng sen”
Thiên hạ chụp, cũng bon chen tí nào

Hoa sen mới đẹp làm sao
Nhị vàng, bông trắng thanh tao giữa hồ
Nên chúng em mới “đổ xô”
Thi nhau chụp ảnh giữa hồ đầy sen

Da em nếu có hơi đen
Phô tô sốp sẽ giúp em nõn nà
Trắng hồng, căng mọng làn da
Áo yếm hờ hững như là trêu ngươi

Này đây là trái núi đôi
Em cho sánh giữa đất trời đầy hoa
Cũng “vì nghệ thuật” thôi mà
(Xin đừng ném đá em là “khiêu dâm”)

Này đây là tấm lưng trần
Thôi thì cũng chẳng ngại ngần khoe ra
Váy đụp em “tốc” quá đà
Thế là lộ sạch một tòa thiên nhiên

Cũng xin đừng bảo em “điên”
Trút bỏ áo xống “lộ thiên” giữa trời
Em muốn có ảnh “để đời”
“Thiên nhiên hòa với con người” đó thôi

Mấy anh “to, cao...không hôi”
Váy đụp, áo yếm chụp ngồi bên sen
Cũng e ấp tạo dáng duyên
Đầu trọc cũng muốn hóa tiên cõi trần...

Hương sen ngan ngát xa gần
Ai làm “mặc khách tao nhân” nhanh về...

Song Nguyên

Xem thêm:

Thiếu nữ hứng
Chỉ vì mặc áo yếm đi chụp ảnh với sen, một cô gái có ngoại hình được cho là không mấy thon thả bỗng trở thành tâm điểm của những trò châm biếm, cười cợt trên mạng xã hội một cách oan uổng.

P/S:  Bạn sẽ có chính kiến riêng của mình. Trên đây chỉ là ý kiến của một thợ ảnh, không đại diện cho giới nhiếp ảnh nói chung. 

 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo