Hoảng hồn với 'xe đua' công thức 1 trên Quốc lộ 5

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Chỉ với mấy thanh sắt ghép vào thành khung, phía trên đặt 1 động cơ của xe máy, chiếc “xe đua” công thức 1 lao vút trên đường khiến người tham gia giao thông toát mồ hôi.
Khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (4/8), những người dân đi trên đường Nguyễn Văn Cừ được 1 phen hoảng hồn khi chứng kiến chiếc xe “đua” với hình dáng mô phỏng gần giống với xe đua công thức 1 phóng như bay trên đường.

 
                      "Tay đua" công thức 1 với chiếc xe kỳ dị trên Quốc lộ 5
 
Khi chiếc xe này chạy đến ngã 4 Nguyễn Văn Cừ-Quốc lộ 5, lúc này Đội CSGT số 5 chốt trực tại đây đã phát hiện và ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế của chiếc xe “đua” kì dị trên dừng lại nhưng lái xe vẫn tiếp tục phóng vút đi.
 
        Chiếc xe còn phóng ngược chiều trước khi bị CSGT yêu cầu dừng lại kiểm tra
 

Đội CSGT số 5 đã đuổi theo, yêu cầu lái xe dừng phương tiện. Kiểm tra tại chỗ, người “đua” chiếc xe này là Hà Xuân Trường (SN 1987) ở Phú Thọ. Chiếc xe không có gương chiếu hậu, bình xăng được lắp bằng vỏ chai lavie. Động cơ chiếc xe thì được chế bằng động cơ xe máy. 3 bánh xe “đua” làm bằng bánh xe đạp gắn trên khung sắt. Cả chiếc xe “đua” này có chiều dài khoảng hơn 2 mét và nặng gần 70 kg. Hiện Đội CSGT số 5 đã lập biên bản xử lý lái xe về hành vi điều khiển phương tiện 3 bánh tự chế, đi ngược chiều đồng thời tịch thu chiếc xe theo quy định.
Theo tường trình của anh Đỗ Xuân Hưng, chủ cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, đồng thời cũng là chủ sở hữu chiếc xe “đua” trên, anh thiết kế chiếc xe này để tham gia 1 cuộc đua xe mô tô sẽ được tổ chức ở Vĩnh Phúc sắp tới. Trước khi đi thi, nhân viên đã mang xe ra chạy thử và vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 5 khẳng định, chiếc xe này tham gia giao thông sẽ gây nguy cơ TNGT rất lớn không chỉ cho người trực tiếp điều khiển mà còn đối với những người khác trên đường. Nếu CSGT không ngăn chặn kịp thời thì không biết hậu quả sẽ đi đến đâu.
Cùng chiêm ngưỡng chiếc xe "đua" kì dị nhất Việt Nam:

 
  Mất hơn 2 tháng, chiếc xe "đua" mới được thiết kế xong và có chiều dài khoảng hơn 2 mét
 
                               Bánh chiếc xe được chế từ bánh xe đạp
 
 
                                  Bình xăng được làm bằng chiếc chai lavie
 
  Muốn đua xe, tài xế phải ngồi vào và duổi thẳng chân y như trong thiết kế của xe đua F1
                  Bộ phận máy được đặt ở đằng sau cạnh lưng người điều khiển
  Chiếc xe dường như cá tính hơn sau những hình vẽ trang trí giống đầu của 1 con cá trạch
                       Phần ống xả khá hoàn chỉnh sau một tấm lưới mắt cáo
       Có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có những kiểu dáng xe đua ngộ nghĩnh, kỳ dị như thế này!
 

  Theo ANTĐ

 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo