Học sinh Đà Nẵng được tiếp cận môn học về Robot

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sáng 19/6/2014, Công ty Cổ phần Công nghệ DTT phối hợp cùng Trung tâm CNTT&TT Đà Nẵng (DNICT) thuộc Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai trương Trụ sở chương trình thực hành khoa học Robot đầu tiên của khu vực miền Trung -Tây Nguyên đặt tại tầng 1, tòa nhà 4 tầng số 15A Quang Trung, TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng Giám đốc công ty DTT cho biết: “Thành công của các em học sinh Việt Nam trong cuộc thi Robothon, Robotics Quốc tế DYA 2013 vừa qua khiến nhu cầu của các bậc phụ huynh, các em học sinh đối với môn học Robotics ngày càng tăng. Việc khai trương trụ sở của chương trình khoa học Robot, tiến tới khai giảng khóa đầu tiên về Robotics tại Đà Nẵng giúp các em học sinh có cơ hội tham gia những khóa học về thực hành khoa học Robot – Robotics, qua đó có thể tham dự cuộc thi Robothon quốc gia và Robotics quốc tế”.

Khi tham gia khóa học này, các em học sinh sẽ được trang bị những kỹ năng như: Sử dụng tiếng Anh, làm việc nhóm, tư duy hệ thống, tư duy giải quyết vấn đề; Kỹ năng kỹ thuật thông qua việc xây dựng mô hình và lắp ráp robot; Kỹ năng công nghệ thông qua việc lập trình trên máy tính; Kỹ năng toán học thông qua việc tính toán tối ưu vận hành của Robot; Kỹ năng khoa học thông qua hiểu biết về lĩnh vực quản lý môi trường. Chứng chỉ các học viên được nhận sau khi hoàn thành khóa học có giá trị ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ DTT phát biểu tại lễ khai trương trụ sở chương trình thực hành khoa học Robot. . Sau lễ khai trương và khai giảng, các đại biểu cùng các em học sinh tiếp tục tham quan triển lãm trưng bày Robot và xem những hoạt động trình diễn mô hình Robotic của khóa học ngắn hạn sắp đến.

Ngay sau đó, đã có 47 học sinh đến từ các trường trên địa bàn Đà Nẵng đăng ký học khóa Robotics đầu tiên tại trụ sở.

Robotics là môn tiêu biểu trong giáo dục STEM – chương trình giáo dục tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics); trang bị cho người học những kỹ năng, kiến thức cần thiết về các lĩnh vực trên. Khi đi làm, người học sẽ hướng đến các nghề nghiệp thuộc lĩnh vực kỹ thuật máy tính, thông tin, dịch vụ y tế, năng lượng và môi trường là những nghề nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Theo ICTnews

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo