Hướng dẫn 8 cách loại bỏ vết xước trên màn hình điện thoại

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cách thức thực hiện đơn giản cùng các nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể làm mờ các vết xước nhẹ trên chiếc điện thoại của mình.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, rất nhiều tình huống có thể để lại các vết xước ngoài mong muốn. Tuy nhiên, nếu vết xước không quá nghiêm trọng, có rất nhiều cách để bạn làm mờ chúng đi, giúp smartphone có được dáng vẻ hào nhoáng ngày nào.

Bạn đọc lưu ý trước khi tiến hành một trong các cách sau đây, nếu có thể hãy tháo pin ra khỏi điện thoại đồng thời dán băng dính vào các cổng kết nối để chất lỏng không lọt vào máy.



Xem video clip hướng dẫn.

1. Kem đánh răng

 

 
Ở thời điểm mà những chiếc đĩa CD hay DVD vẫn còn thịnh hành, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua “bí kíp” vẫn được rỉ tai nhau rằng kem đánh răng có thể làm mờ các vết xước khiến đĩa có thể được đọc trơn tru hơn. Trong thực tế, kem đánh răng còn có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt thủy tinh hay thậm chí là màn hình cảm ứng của các thiết bị di động.

Theo đó, bạn chỉ cần đơn giản bóp một chút kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vào vết xước theo hình tròn cho đến khi vết xước dần biến mất. Tiếp đó, hãy dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem đánh thừa còn đọng lại.

2. Kem làm mờ vết xước cho xe hơi

 


Theo trang Mashable, một số loại kem, dầu làm bóng, làm mờ các vết xước cho xe hơi cũng có tác dụng trên smartphone. Về cách thức thực hiện, tương tự kem đánh răng, bạn hãy thấm một chút kem ra khăn sạch, lau vết xước theo hình tròn và lau sạch lại một lần nữa bằng khăn ẩm sau đó.

 

3. Giấy nhám

 

 

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ tuy nhiên giấy nhám hoàn toàn có thể làm mờ các vết xước. Dẫu vậy, bạn cần đặc biệt chú ý tìm mua các loại giấy nhám chất lượng cao đồng thời mềm và mịn nhất có thể.

Hãy cắt giấy nhám thành các miếng nhỏ, làm ẩm với nước và sau đó lau vết xước nhẹ nhàng. Sau đó, hãy dùng một miếng giấy nhám khác ấn nhẹ nhiều lần vào vết xước trong vòng từ 2 đến 4 phút. Dẫu vậy, bạn đọc nên thực hiện cách này một cách cẩn thận hoặc nhờ một người có kinh nghiệm để không làm vết xước trầm trọng thêm.

4. Baking soda (bột nổi)

 


Bột nổi (baking soda) là một loại nguyên liệu thường được sử dụng khi làm bánh nhưng cũng được cho là có khả năng khắc phục các vết xước trên điện thoại.

Để áp dụng loại nguyên liệu này, hãy tiến hành pha hai phần bột nổi và một phần nước đồng thời khuấy đều sau đó cho đến khi hỗn hợp đặc quánh. Đến đây, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm hỗn hợp tạo thành và nhẹ nhàng lau vết xước theo hình tròn và lau sạch phần bột nổi còn thừa bằng vải mềm ẩm sau đó.

5. Phấn trẻ em


Nếu không kiếm được bội nổi, bạn cũng có thể thay thế nguyên liệu này bằng phấn trẻ em với cách thực thực hiện hoàn toàn tương tự.

 

6. Dầu thực vật

 


Đối với những vết xước nhỏ và thực sự khó nhìn, một chút dầu ăn thực vật có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng. Theo đó, hãy dùng một lượng dầu ăn nhỏ và thoa đều quanh khu vực bị xước bằng vải mềm.

 

7. Hỗn hợp phèn và lòng trắng trứng

 


Đầu tiên, hãy trộn lòng trắng trứng cùng một thìa phèn (alum) và đun sôi đến nhiệt độ khoảng 65 độ C. Sau đó, thấm vải mềm vào hỗn hợp nêu trên và đặt mảnh vải này lên một lá nhôm và cho vào lò nướng với nhiệt độ 300 độ C. Tới đây, ngâm mảnh vào mềm vào nước lạnh trong vòng từ 20 đến 30 giây.

Lặp lại các bước nêu trên ba lần và để mảnh vải khô đi trong vòng 48 giờ sau đó là bạn đã có thể dùng nó để lau vết xước.

8. Dầu đánh bóng kim loại

 


Một số loại dầu đánh bóng kim loại như Brasso hay Silvo cũng có thể giải quyết được các vết xước, tuy nhiên, trang thông tin Mashable cho rằng đây không hẳn là một cách thức tối ưu do có thể làm các vết xước trầm trọng hơn rất nhiều.

Nếu vẫn muốn thử, hãy thấm dầu đánh bóng ra một chiếc khăn và lau tròn vào khu vực vết xước cho đến khi vết xước mờ đi rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm sạch.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

 

9 ý tưởng giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn
Với 9 ý tưởng thú vị sau, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật "dễ như trở bàn tay". Hãy thử xem nhé!
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi, bạn. Bạn sẽ bị sốc khi thấy vẻ đẹp của chúng, bạn có thể tự làm từ các vật dụng bỏ đi.
Hướng dẫn: Độc chiêu chế điều hòa 200 ngàn chống nóng
Chỉ cần chiếc thùng xốp, quạt điện mini, một đoạn ống nhựa ngắn, keo dán với vài công đoạn hết sức đơn giản là có thể tự chế ra điều hòa mát lạnh. Nhiều người thuê nhà trọ đã nghĩ ra cách này để chống chọi cái nắng thiêu đốt của mùa hè.
Hướng dẫn chế tạo máy chiếu cho iPhone
Nếu chưa có đủ tiền sắm một chiếc projector cho iPhone, thì iCamera.vn sẽ chỉ cho các bạn cách này cực đơn giản!
 
6 mẹo đặt mật khẩu an toàn, dễ nhớ
Bạn có thể khóa tất cả các cửa trong ngôi nhà của bạn chỉ bằng một chiếc chìa khóa, nhưng nếu vô tình bạn đánh mất chìa khóa, hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra? Việc đặt mật khẩu cũng tương tự như thế. Nếu mật khẩu của bạn không đủ độc đáo và dễ bị đoán ra thì tin tặc sẽ dễ dàng đánh cắp tài khoản cũng như dữ liệu quan trọng của bạn.
Mẹo hay đuổi muỗi, kiến đơn giản dễ làm.
Các bạn có hay tức "phát điên" với mấy con kiến con gián cứ bò lung tung khắp nhà không. Lần trước mình tí nữa phang nguyên cái chai xịt vào đâu con gián >"< vì xịt 2 phát mà nó vẫn còn chạy được . Tìm trên mạng một lúc thì ra được một số cách diệt côn trùng này, chia sẻ với các bạn
7 mẹo để pin iPhone dùng lâu hơn dịp lễ
Dù Apple cải thiện thời gian sử dụng pin tốt hơn trong bản iOS 7.1.1, tuy nhiên, chiếc di động này vẫn nhanh hao pin, nhất là những người đi chơi, không có thời gian sạc liên tục
15 mẹo siêu tốc vệ sinh nhà sạch
Dọn dẹp thì cực nhưng sau khi dọn dẹp xong, nhìn mọi thứ sạch sẽ thì cảm giác thoải mái hơn hẳn. Các mẹo siêu tốc sau đây cũng sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và có hứng thú dọn dẹp hơn đó,
Những mẹo vặt độc đáo mà đơn giản với đồ điện tử mà bạn chưa biết
Không hề quá khó khăn như bạn vẫn tưởng, hãy làm đẹp cho những đồ dùng điện tử của bạn ngay từ lúc này!
15 mẹo
Hệ điều hành iOS cho iPhone hay iPad ẩn chứa rất nhiều tiện ích thú vị cho phép người dùng trải nghiệm thiết bị dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mẹo gõ văn bản cực nhanh cho iPhone/iPad
iPhone và iPad cho phép người dùng tạo các phím tắt để gõ một cụm từ hoặc thậm chí là cả một câu đầy đủ. Bạn đã biết cách sử dụng mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian này chưa?
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo