Hướng dẫn chọn ống kính cho điện thoại smartphone lens theo nhu cầu

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đáp ứng xu hướng chụp ảnh bằng smartphone ngày càng lan rộng, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại lens hỗ trợ để tạo hiệu ứng mới lạ cho bức ảnh. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng nắm bắt được tác dụng của các loại ống kính này ngay từ đầu.

Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về chức năng của một vài ống kính thường được dùng khi chụp hình bằng điện thoại.  

  1. Góc rộng (wide)

Đúng như tên gọi, ống kính góc rộng là một trợ thủ thần thánh khi bạn muốn mở rộng khung hình, cực kì thích hợp khi chụp ảnh phong cảnh hoặc selfie với nhóm đông người. Tùy theo thông số của ống kính mà độ mở sẽ khác nhau. Thông thường, các ống kính sẽ có độ mở từ 0,67x đến 0,36x; con số càng nhỏ thì độ mở càng lớn.

 

  1. Mắt cá (fisheye)

Nếu bạn mong muốn một hiệu ứng lạ và đẹp mắt, đừng bỏ qua ống kính mắt cá. Loại  này khi chụp phong cảnh sẽ cho ra hình ảnh cong, kiểu rất thần bí. Đẹp nhất là khi bạn chụp các tòa nhà cao tầng hoặc chụp cảnh có đường chân trời cắt ngang. Ống kính này khi chụp selfie thì hiệu ứng troll miễn bàn, vô cùng buồn cười và nếu nhóm bạn đang muốn bộ ảnh profile để đời thì ống mắt cá rất đáng để thử.

Khi chụp thì lens mắt cá sẽ để lại viền đen, điều này không thể tránh khỏi dù cho bạn có dùng điện thoại nào. Cách xử lý duy nhất là chụp xong thì crop ảnh.

 

  1. Macro

Bạn nào thích chụp ảnh giọt sương, nhụy hoa, hay những vật cực nhỏ thì chắc cũng không lạ gì các ống kính macro. Ống macro giúp bạn chụp vật ở khoảng cách cực gần, tầm từ 1 - 4cm, tùy loại ống kính. Ở khoảng cách này camera của điện thoại không thể bắt nét được, vì vậy bạn sẽ cần sự trợ giúp của ống kính. Ảnh chụp cận cảnh sau khi dùng ống kính vẫn giữ được độ nét và trong. Thậm chí với một số ống kính như Orea 12,5 bạn có thể chụp chi tiết và xóa phông phía sau, nhìn cực chuyên nghiệp.

 

  1. Zoom

Ống kính zoom, cho phép chụp các vật thể ở xa người chụp. Zoom trên điện thoại thì ảnh mờ khỏi phải bàn. Lens zoom có nhiều tiêu cự và có thể được chia thành 2 loại: zoom xa cố định và zoom có thể chỉnh xa, gần; và loại nào cũng có vòng lấy nét bằng tay. Tất nhiên, lens zoom điều chỉnh tiêu cự sẽ linh hoạt hơn, tránh trường hợp chỉ chụp được trong một khoảng cách cứng nhắc. Nhưng đồng thời, lens này cũng nặng hơn nhiều và dải tiêu cự chưa đa dạng (4-12x, 5-15x, 6-18x).

Khi chụp với lens zoom, bạn cần lắp ống kính và căn chỉnh cẩn thận để tránh viền đen quanh hình. Một điểm nữa là lens nặng nên quá trình chỉnh tiêu cự, lấy nét chắc chắn gây ra nhiều rung động, vì vậy khuyến khích các bạn dùng tripod và điều khiển chụp ảnh khi dùng lens zoom.

Ống kính tele bộ zoom xa tiêu cự 10x cho điện thoại smartphone tùy chỉnh

Lens tele cho điện thoại ống kính zoom 5x-15x đa năng 

 

  1. Tổng hợp

Tất nhiên, để đảm bảo sự tiện dụng, thì có nhiều set tổng hợp các lens để bạn tiện mang theo. Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn có  thể chọn bộ 2 trong 1: góc rộng và macro/ mắt cá và macro; hoặc 3 trong 1: góc rộng, mắt cá, macro… Tất cả các lens trong bộ đều được thiết kế cùng kích cỡ ring trên kẹp đa năng, nhỏ gọn và rất tiện dụng. 

Ống kính 3 trong 1 chụp ảnh đa năng cho smartphone Funipica F-516

Bộ lens kit macro và ống siêu rộng cho smartphone SY- 2 Orea

Yêu công nghệ  chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện chụp hình cho điện thoại hot nhất trên thị trường với chất lượng và giá cả tốt nhất. Để đặt hằng bạn vui lòng gọi Hotline 096.44.66.805 - 098.289.7670 - 091.969.9983 - 090.459.6100

 

Mời các bạn xem thêm:

Trang ống kính tổng hợphttp://lens.ycn.vn

+Mắt cá. siêu mắt cá

Lens fisheye ống kính mắt cá cho điện thoại smartphone Angel's Eye

Ống kính super fisheye panorama chụp toàn cảnh 360 độ cho smartphone

+Ống kính 3 trong 1, 4 trong 1

Ống kính 3 trong 1 cho iPhone (Lens Macro, fish eye, góc rộng) - loại kẹp, màu bạc

Ống kính 4 trong 1 cho iPhone 5/5s lens gắn ngoài

+Lens tele hỗ trợ zoom xa

Bộ ống kính tele 10x cho iPhone 4 4S - Smartphone telescope lens kit

Ống kính tele 20x cho iPhone 4 4S

+Các loại lens tạo hiệu ứng khác:

Ống kính điệp viên đổi góc quay chụp 90 độ cho smartphone

Kính lọc Star Filter hiệu ứng sao cho điện thoại smartphone, tablet

 

Yêu công nghệ tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Ống kính smartphone lens LieQi hàng nhập khẩu - đồ chơi hot mùa hè
Chơi ống kính cho điện thoại smartphone lens đỉnh nhất 2016
Ống kính điện thoại iPhone smartphone lens giá rẻ gây bão cộng đồng teen

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo