Hy hữu nhà hàng giảm nửa hóa đơn nếu không dùng điện thoại khi ăn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trước tình trạng các "thực khách" đến nhà hàng của mình dùng bữa nhưng lại cứ chúi mũi vào màn hình điện thoại thay vì nói chuyện với nhau và thưởng thức hương vị ẩm thực nơi đây để rồi lại yêu cầu nhân viên hâm nóng lại thức ăn. Jawdat Ibrahim, chủ một nhà hàng nổi tiếng tại Jerusalem đã đưa ra chính sách giảm giá tới 50% hóa đơn với mục đích giúp họ có những giây phút tránh xa các thiết bị công nghệ để thư giãn một cách thực sự.

Hy hữu nhà hàng giảm nửa hóa đơn nếu không dùng điện thoại khi ăn

Mặc dù vậy, chính sách của Ibrahim lại không nhận được sự đồng tình của Carleton English, nhân viên của hãng tư vấn tài chính Belus (Mỹ). Theo English, việc sử dụng di động trong nhà hàng chưa phải là hoàn toàn xấu bởi họ có thể chia sẻ những hình ảnh về bữa ăn của mình với bạn bè và qua đó quảng bá hình ảnh của nhà hàng đó tới với nhiều người hơn. Cách làm của Ibrahim tuy khiến nhà hàng của ông bị ảnh hưởng về doanh thu trong thời gian ngắn nhưng về lâu về dài ông tin rằng đó sẽ là một phương án tốt để thu hút được nhiều khách hàng hơn tới ăn tại đây. Một số nhà hàng cũng đã bắt đầu thực hiện những chính sách giảm giá theo Ibrahim nhưng với tỷ lệ chiết khấu thấp hơn như một trong những cách quảng cáo hiệu quả hình ảnh của nhà hàng.

Được biết, ban đầu Ibrahim dự định “tịch thu” điện thoại của khách ngay tại cửa ra vào song không khả thi vì ông muốn mọi người tự nguyện làm điều đó thay vì bị ép buộc. Điện thoại phải được tắt thực sự chứ không phải để ở chế độ yên lặng vì nhắn tin cũng sẽ bị cấm tại nhà hàng của Ibrahim.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo