InTouch - Công nghệ chạm vào màn hình để trao đổi dữ liệu

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Có bao nhiêu thiết bị điện tử di động bạn đang sử dụng? Điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, thậm chí là một chiếc đồng hồ thông minh? Và mức độ thường xuyên chuyển hình ảnh, tài liệu, video, giữa các thiết bị của bạn? Nếu là một tín đồ công nghệ, hẳn tần suất sử dụng của bạn là không ít.

Để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc trao đổi dữ liệu, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu VTT của Phần Lan mới đây vừa phát triển công nghệ mới có tên InTouch, cho phép dùng một chiếc nhẫn, vòng đeo tay, hoặc thậm chí móng tay (ở đây mình xin gọi chung là các vòng InTouch) như một cầu nối để chuyển thông tin giữa các thiết bị đơn giản và an toàn.

This person uses a fingernail-shaped chip to transfer data between a tablet and a smartpho...

Để sử dụng InTouch, trên các thiết bị di động buộc phải tích hợp một con chip có bộ nhớ tương đối nhỏ, một ăng-ten nhưng không có pin. Hệ thống cũng yêu cầu thiết bị giao tiếp phải có một ăng-ten đặc biệt có khả năng nhận diện với các thiết bị đeo tay có InTouch, trong trường hợp này ăng-ten trên điện thoại hay máy tính bảng đóng vai trò như một RFID (chip nhận dạng tần số sóng vô tuyến).

Khi đáp ứng được các điều cần và đủ nói trên, lúc này bạn có thể chia sẽ các tập tin qua lại giữa hai thiết bị khác nhau (kể cả khác cả hệ điều hành) hết sức dễ dàng. Ví dụ, khi người dùng chạm vào thiết bị với một vòng InTouch một biểu tượng xuất hiện, lúc này bạn có thể chọn để “tải lên” một lượng nhỏ thông tin như: một trang web, một hình ảnh…lúc này thông tin sẽ được lưu ngay trong vòng InTouch. Sau đó người dùng chạm vào một thiết bị cần chia sẽ và chọn “tải về” tập tin, thông tin này được chuyển qua chế độ không dây.

Do các vòng InTouch có dung lượng bộ nhớ hạn chế, nên trong trường hợp chia sẽ các tập tin có dung lượng lớn chẳng hạn như Video bắt buộc phải thông qua điện toán đám mây. Lúc này InTouch sẽ đóng vai trò trung gian liên kết giữa tập tin chia sẻ và một phần mềm đám mây chuyên dụng. Trong trường hợp này ngoài việc yêu cầu thiêt bị có một ăng-ten đặc biệt cũng cần có một mạng khả dụng hoặc kết nối không dây như: wifi, di động, Bluetooth…

Tiến sĩ Mäntyjärvi cho biết công nghệ InTouch ngoài việc chia sẽ các tập tin đơn giản, nó còn áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau: các vòng InTouch hoạt động như một mật khẩu hoặc các thiết bị bảo mật hoặc thẻ ID trong các thiết bị công nghiệp…

Người dùng có thể dễ dàng sử dụng với InTouch bởi giao diện đơn giản và khả năng giao tiếp đa dạng. Các chip và ăng-ten liên quan là rất nhỏ, và không có pin nên có thể được đặt trong bất kỳ nơi nào như quần áo, đồ trang sức, hay cả móng tay giả …hỗ trợ nhiều thiết bị, sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả ngành công nghiệp sản xuất, thiết bị di động, thiết bị kỹ thuật số, xe hơi...mở ra hướng đi mới cho nhiều ngành nghề có liên quan. Hy vong trong tương lại gần chúng ta có thể trải nghiệm công nghệ InTuoch mới mẻ và tiện lợi này.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo