iPhone 6 sẽ có chip đặc biệt để theo dõi sức khỏe

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một con chip mới vừa được phát hiện bên trong iPhone 6, có khả năng đo nhịp tim, lượng cholesterol của người dùng, bên cạnh khả năng theo dõi chuyển động.
 

Trong nhiều tháng quá, người dùng đã nghe những tin đồn về việc iPhone thế hệ theo sẽ tập trung nhiều hơn vào vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, phải đến thời điểm hiện tại, thị trường mới có thông tin chi tiết về công nghệ hãng này sử dụng.

Một đơn vị sửa chữa iPhone tại Trung Quốc vừa hé lộ một biểu đồ các chất có trong iPhone 6, trong đó đáng chú ý là một con chip tên mã Phosphorus.
 


 

Đây được xem là dòng chip thay thế chip M7 bên trong iPhone 5S, M7 là một con chip nhỏ, hoạt động song song với chip xử lý chính (A7)  nhằm thu thập thông tin về cử động của người dùng thông qua la bàn, con quay và cảm biến gia tốc trên iPhone.

Nhờ đó, chip A7 có khả năng theo dõi chuyển động của người dùng. Hàng loạt các ứng dụng về sức khỏe như Strava Run, WeatherRun đều có khả năng tương thích với chip A7 để đưa ra những phản hồi chính xác về các hoạt động thường ngày của người dùng.

Dòng chip mới của Apple thậm chí còn có khả năng thu thập nhiều dữ liệu hơn như nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, mức độ cholesterol hay tỉ lệ đường trong máu, bên cạnh việc theo dõi chuyển động người dùng, theo thông tin từ G For Games. Đây cũng là nền tảng để Apple phát triển ứng dụng HealthKit, sẽ ra mắt cùng với bản iOS 8 chính thức vào mùa thu năm nay.

HealthKit là một ứng dụng tổng hợp có nhiệm vụ theo dõi sức khỏe hàng ngày của người dùng trong một khoảng thời gian dài. Nó có khả năng liên kết với các ứng dụng về sức khỏe khác. Do đó, người dùng có thể giữ toàn bộ các số liệu cơ bản về sức khỏe của mình ở một nơi, và chọn chia sẻ thông tin nào cần thiết cho các ứng dụng khác.

Nhiều người tin rằng Apple đang muốn đẩy mạnh tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp y tế để chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm đồng hồ thông minh iWatch.

Thông tin chính xác về iPhone 6 (có thể là cả iWatch) có thể sẽ được vén màn vào tháng 9 sắp tới.

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Apple thay đổi thiết kế cục sạc iPhone 6
3 lý do iPhone 6 sẽ bán đắt như tôm tươi
iPhone 6 và Galaxy Alpha viền kim loại đọ thiết kế

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo