iPhone 6 sẽ được Apple trang bị cảm biến khí áp?

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo thông tin mới đây, chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ có khả năng tự nhận biết nhiệt độ, độ ẩm, đo độ cao, thời tiết nhờ việc được tích hợp cảm biến khí áp. Qua đó, có thể thấy rõ tham vọng của Apple trong việc tấn công vào thị trường các thiết bị đeo và ứng dụng chăm sóc sức khoẻ người dùng với những cảm biến hoàn toàn mới.

iPhone 6 sẽ được Apple trang bị cảm biến khí áp?

Trước đó, iPhone thế hệ hiện nay đều đã được trang bị khá nhiều loại cảm biến khác nhau như máy ảnh, la bàn, con quay và gia tốc, cho phép các thiết bị nhận thức được môi trường xung quanh một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Còn với cảm biến khí áp mới, iPhone 6 sẽ có thêm khả năng đo áp suất không khí, dự báo xu hướng thời tiết vào thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai, cùng độ cao so với mực nước biển.

iPhone 6 sẽ được Apple trang bị cảm biến khí áp?

Ngoài ra, thời gian gần đây cũng xuất hiện những hàm API mới trên iOS 8 cho thấy tính năng đo độ cao dựa vào phần cứng của thiết bị, tuy nhiên, khi các chuyên gia thử nghiệm tính năng này trên iPhone 5s lại không nhận được kết quả gì. Do đó, nhiều khả năng là chỉ những thiết bị iOS mới trong tương lai như iPhone 6 mới chạy được.

iPhone 6 sẽ được Apple trang bị cảm biến khí áp?

Ngoài ra, cảm biến mới cùng tin đồn về iWatch sắp ra mắt và ứng dụng chăm sóc sức khoẻ HealthKit trên iOS 8, khiến nhiều chuyên gia khẳng định rằng Apple đã có một kế hoạch rất kĩ càng cho việc hoàn chỉnh hệ sinh thái di động và thiết bị đeo. Và biết đâu, với việc tích hợp cảm biến đo áp suất lên iPhone 6 thì Apple sẽ có cách khiến bộ phận này phát huy tác dụng đồng thời đưa ra những chức năng mới giúp định nghĩa lại khái niệm về thiết bị đeo hay ứng dụng chăm sóc sức khoẻ trước đây.

Theo trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo