iPhone thế hệ mới sẽ tự nhào lộn như mèo khi bị rơi

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với bằng sáng chế mới, Apple sẽ giúp những chiếc iPhone khi bị rơi sẽ tự động giữ thăng bằng để tiếp đất an toàn, tránh nứt vỡ màn hình.

Mới đây, Apple đã đăng ký thành công một bằng sáng chế giúp iPhone có khả năng đáp đất theo cách của... loài mèo. Ý tưởng này nếu thành hiện thực sẽ là một tin vui đối với người dùng khi chiếc iPhone của họ không còn quá "mong manh dễ vỡ" như lâu nay.

Những chiếc iPhone hiện tại khá dễ vỡ và móp méo sau những cú rơi.
 

Mèo vốn là một loài động vật có phản xạ cực tốt. Khi bị rơi từ trên cao, mèo nhanh chóng trở mình giữ thăng bằng và đáp đất nhẹ nhàng trên bốn miếng "đệm" êm ở bàn chân. Apple sẽ mô phỏng chính xác quy trình này của loài mèo trên chiếc iPhone dựa vào con quay hồi chuyển, gia tốc kế, mô tơ rung, và thậm chí cả GPS. Máy sẽ tự động thiết lập trạng thái cân bằng trong quá trình rơi và chạm mặt đất tại những chi tiết bền nhất trên thân máy, tránh vỡ màn hình hoặc trầy camera.

Thậm chí, theo mô tả của bằng sáng chế từ Apple, thế hệ iPhone sau này có cả những túi khí như trên ô tô để đáp đất êm ái hơn. 

Tuy nhiên, theo Gizmodo, bằng sáng chế của Apple chỉ có giá trị bảo vệ tài sản trí tuệ khi hãng này không muốn những ý tưởng của chính mình bị đối thủ lợi dụng. Do đó, công nghệ này có thể sẽ chưa được áp dụng trong tương lai gần.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

iPhone 6 bị tố ăn cắp thiết kế smartphone Trung Quốc
iPhone 6S có thể được trình làng ngay đầu năm 2015
iPhone 6 bị tra tấn 4 tiếng trong bụng gà tây nướng lò

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo