Khám phá dây chuyền sản xuất xe tăng bay Su-34

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Su-34 Fullback là loại tiêm kích - bom hạng nặng nên các công đoạn sản xuất của nó có những yêu cầu khác biệt so với các dòng máy bay khác.

 


 
Su-34 Fullback là loại máy bay tấn công mặt đất hiện đại nhất của Không quân Nga do tập đoàn Sukhoi phát triển và sản xuất. Nó sẽ thay thế cho vai trò của cường kích Su-24 trong biên chế Không quân Nga.
 

 
Quá trình sản xuất tiêm kích - bom Su-34 được thực hiện tại nhà máy Chkalovsky. Đây là một trong những doanh nghiệp sản xuất máy bay lớn nhất của Nga.
 

 
Tiêm kích bom Su-34 được Không quân Nga đặt cho biệt danh là "Xe tăng bay" bởi khả năng mang tải trọng vũ khí đáng nể của nó. Để có được biệt danh này, công đoạn chế tạo linh kiện đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật rất cao.
 
Một góc các linh kiện của tiêm kích - bom Su-34 nhìn từ trên cao.
 

 
Người ta phát triển Su-34 dựa trên bộ khung của tiêm kích đánh chặn hạng nặng tầm xa Su-27 kết hợp với một vài sửa đổi để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới.
 
Buồng lái của Su-34 được thiết kế lại với hai phi công ngồi song song. Các phi công lái Su-34 thường nói đùa rằng "tôi có buồng lái của một chiếc Tu-160".
 

 
Su-34 có chiếc mũi rất đặc biệt (kiểu thú mỏ vịt) bên trong chứa radar quét mạng pha đa chức năng Leninets B-004 có khả năng mở khẩu độ tổng hợp để lập bản đồ mặt đất.
 
Su-34 có một cái đuôi dài khác thường, bên trong chứa radar NO-12 để theo dõi các mục tiêu phía sau cũng như dẫn đường cho tên lửa khi cần thiết. 
 
Người ta trang bị cho Su-34 các công nghệ điện tử hàng không tiên tiến cho phép nó thực hiện một loạt nhiệm vụ khác nhau trong môi trường đe dọa cao.
 
Một nhân viên kỹ thuật đang lắp ráp hệ thống điện tử trên buồng lái của Su-34.
 

 
Su-34 sử dụng hai động cơ phản lực AL-31FM1. Động cơ này cung cấp lực đẩy có đốt sau 135 kN/chiếc. Fullback có khả năng đạt tốc độ tối đa gấp 1,8 lần vận tốc âm thanh (khoảng 2.100 km/h) ở độ cao lớn.
 
Su-34 có khả năng mang tải trọng vũ khí tới 12 tấn bao gồm các loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao, bom các loại. 
 
Các phần mềm đồ họa như CAD/CAM sẽ góp phần đảm bảo cho quá trình sản xuất được thực hiện một cách chính xác nhất. 
 
 

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Khám phá các loại máy tập giúp dáng đẹp eo thon quái đản trong lịch sử
Khám phá đội biệt kích SEAL phiên bản Đức
Khám phá những cuốn sách lật tí hon độc đáo và sáng tạo từ Nhật Bản

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo