Khám phá sân golf lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tập đoàn Mission Hills nổi tiếng với Mission Hills Golf Club bao gồm 2 resort tại Thâm Quyến và Quảng Đông (Trung Quốc), ngoài ra tập đoàn này còn sở hữu sân golf Mission Hills Haiku (đảo Hải Nam), nơi thường xuyên diễn ra các giải đấu golf quốc tế.

 
 

Một góc của quần thể khu nghỉ mát kết hợp sân golf ở Đông Quản, nơi đang đại diện cho hai thái cực "nóng-lạnh" của môn thể thao quý tộc tại Trung Quốc.

Môn thể thao quý tộc này đã bị cấm ở Trung Quốc từ thời Mao Trạch Đông (những năm 1940). Và cho đến năm 1984 sân golf đầu tiên ở Trung Quốc vẫn chưa được xây dựng. 20 năm sau, việc xây dựng các sân golf vẫn bị cấm.
Tất nhiên, điều đó không thể ngăn cấm các nhà đầu tư dùng mọi cách để có thể xây dựng các sân golf. Năm 2004 trên toàn Trung Quốc có 176 sân golf, và đến năm 2014 sau 10 năm con số này đã lên tới 1.000. 
Một trong những câu lạc bộ golf đầu tiên và lớn nhất Trung Quốc là Mission Hills Golf Club. Câu lạc bộ này gồm hai khu nghỉ mát kết hợp sân golf ở Thâm Quyến và Quảng Đông. Đây cũng là hai câu lạc bộ sân golf lớn nhất thế giới với 12 sân golf mang phong cách khác nhau được thiết kế bởi các tay golf nổi tiếng.

Ngoài ra, Mission Hills còn xây dựng Mission Hills Haiku, một câu lạc bộ golf sang trọng nằm trên hòn đảo du lịch Hải Nam - một trong những nơi duy nhất ở Trung Quốc được miễn lệnh cấm xây dựng các sân golf mới.

Mission Hills đã tổ chức 100 giải thi đấu quốc tế. Sách kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận Mission Hills Golf Club là "Golf Club lớn nhất thế giới" và Mission Hills Haiku là sân golf có "Spa và khu tắm bùn khoáng lớn nhất thế giới".
 
Sân golf Đông Quản, sân golf đầu tiên trong quần thể sân golf lớn nhất thế giới của Mission Hills.
 
 Toàn cảnh ấn tượng của nhà điều hành sân golf Đông Quản.

 
Sân golf Đông Quản còn có 51 sân tennis và một học viện chuyên nghiệp - lớn nhất ở châu Á. 

 
Nó cũng có một trung tâm spa và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra các cảnh quan xung quanh.

 

 
Sân golf đầu tiên của Đông Quản được thiết kế bởi tay golf nữ xuất sắc nhất trong lịch sử, Annika Sorest. Nó có nhiều địa hình tự nhiên, cùng độ cao thay đổi ấn tượng trên nền một dãy núi ở phía xa. Ngoài ra, nó còn có một trung tâm spa và điểm quan sát cảnh quan lý tưởng.
 

 
 Rose-Poulter là sân golf thiết kế bởi hai tay golf huyền thoại Justin Rose và Ian Poulter. Tất nhiên có nhiều cơ hội để ghi điểm "birdie" và "hole-in-one" hơn so với hầu hết các sân golf khác.

 
Trong khi đó, khu David Leadbetter lại có nhiều hố cát lớn và đường lăn bóng khá khó khiến người chơi phải vận dụng hết khả năng chơi bóng của bản thân.

 
Greg Norman - tay vợt hàng đầu thế giới trong suốt một thập kỷ đã thiết kế sân golf này. Các đường lăn bóng hẹp và độ che phủ của rừng dày đặc đã khiến cho nó trở thành một trong những sân có golf - links khó chơi nhất châu Á.

 
"Chữ ký" với hơn 151 hố cát này thuộc về Jose Maria Olzabal, tay golf từng giành được hai danh hiệu Masters. Các đường lăn bóng uốn lượn cũng làm cho quá trình chơi golf tại đây đặc biệt khó khăn.

 
Cách câu lạc bộ golf Đông Quan 25 phút đi đường là sân golf kiêm resort Thâm Quyến. Nó có bảy sân golf nhỏ, một hồ bơi lớn và một trung tâm spa. 
 
Sân golf tại Thâm Quyến được đặt tên Els sau khi tay golf người Nam Phi Ernie Els đến đây và đã tạo nên những đường bóng mạnh đến mức xới tung cả mặt cỏ. Điểm chơi tốt nhất của sân golf này là lỗ thứ tư cũng là điểm cao nhất trên sân và có tầm nhìn toàn cảnh ra cả câu lạc bộ.
 
Đây là lỗ golf giữa hồ đầu tiên của Trung Quốc được thiết kế bởi tay golf nổi tiếng Nick Faldo.

 
Tay golf Nhật Bản Masashi "Jumbo" Ozaki thiết kế sân golf ấn tượng này cho Thâm Quyến với nhiều địa hình dốc và cây lớn. Nó cũng bao gồm một hồ nước xinh xắn và đường lăn bóng rộng cho một vòng golf thú vị.

 
Pete Dye, một trong những kiến ​​trúc sư thiết kế sân golf nổi tiếng nhất của 5 thập kỷ đổ lại đây đã sáng tạo nên sân golf trên. Mặc dù nó hơi ngắn so với tiêu chuẩn hiện nay,  nó vẫn khá khó để chơi.

 
Tay golf từng ba lần chiến thắng giải Vijay Singh đã thiết kế sân golf này với một bãi cát dài 150m bên cạnh hồ nước. Tổng thể nó có 14 lỗ golf.
 
Sân golf được đặt theo tên của World Cup lần thứ 41 (môn golf) tổ chức vào năm 1995 này nhận được nhiều lời khen ngợi cho những hố cát phẳng đáy, các hồ nước, và gò cỏ (cho khán giả).

 
Zhang Wei Lian là tay golf Trung Quốc nhận được nhiều huy chương nhất trong lịch sử. Ông đã thiết kế sân golf par-3 này tại Thâm Quyến, phỏng theo thiết kế từ một số sân golf nổi tiếng nhất thế giới.

 
The Mission Hills Group cũng xây dựng một sân golf khác tại Haiku, Hải Nam, Trung Quốc.

 
Đây là một khu nghỉ mát kết hợp sân golf với 10 sân golf khác nhau.

 
 
Nếu không đến đây để chơi golf, khách vẫn có thể đến trung tâm spa, suối nước nóng chảy từ núi lửa để thư giãn hoặc dạo một vòng quanh công viên hải dương. Sách kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận Mission Hills Haikou là nơi có "Spa và nơi tắm bùn khoáng lớn nhất thế giới".

 
Sân golf này là một quần thể rộng lớn bao gồm nhiều sân golf nhỏ. Trong đó, riêng sân golf Blackstone, đã có diện tích khoảng 140ha với địa hình đa dạng và rất nhiều ụ đất đá nhấp nhô.

 
Trong khi đó, sân golf Trails Sandbelt lại mô phỏng thiết kế của sân Sandbelt (Úc) và có thể dễ dàng đi bộ.

 
Sân golf Vintage nhìn có vẻ già nua với thảm thực vật lâu năm.

 
Tiếp đến là sân Stepping Stone với thiết kế kết hợp nhiều đá dung nham và cát.

 
Trong khi sân Lava Field lại gây nhiều khó khăn cho người chơi với nhiều hố cát sâu.

 
Sân Meadow Links lại phỏng theo thiết kế của các sân golf truyền thống của Mỹ với nhiều hố cát và cỏ tự nhiên.

 
Sân golf Stone Quarry có thiết kế khá đặc biệt, trông như một mỏ than bị bỏ hoang với những xe than, thiết bị khai thác mỏ và đường ray xe lửa đã bị bỏ không nhiều năm.

 
Với nhiều mức độ khó và dễ kết hợp trong cùng một sân golf, Double Pin có thể đáp ứng nhu cầu cho người chơi của tất cả các cấp.
 
Sân golf Preserve có cảnh quan tuyệt đẹp với những cây cọ và những ngọn đồi.

 
Và cuối cùng, sân golf Shadow Dunes thường được nhắc đến với nhiều cồn cát và mặt đất nhấp nhô

 
 
The Mission Hills Group đã chứng minh họ không chỉ là tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư sân golf (đang bùng nổ ở Trung Quốc) mà còn khiến cho nhiều "ông lớn" cùng ngành của phương Tây phải nể phục về mức độ hoành tráng và xa xỉ của các sân golf.
 
 
Theo Bizlive
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo