Khi nào nên dùng Gimbal điện tử? Khi nào nên dùng steadicam?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đối với các cameraman chuyên nghiệp hay không chuyên thì việc lựa chọ một thiết bị hỗ trợ quay phim, chụp ảnh phù hợp là vô cùng quan trọng, điều này quyết định khá lớn đến chất lượng những thước phim hay hình ảnh mà bạn thu lại. Nắm bắt được điều đó iCamera đã mang đến rất nhiều sản phẩm phụ kiện với chủng loại phong phú cũng như giá thành hợp lý, phục vụ cho các nhu cầu quay/chụp khác nhau.

Ở bài viết này iCamera xin giới thiệu các sản phẩm Gimbal điện tử và các loại Steadicam phổ biến hiện nay.

Vậy, khi nào nên dùng Gimbal điện tử? Khi nào nên dùng Steadicam?

Steadicam là một dạng thiết bị cân bằng cơ học được phát minh vào năm 1976 bởi Garrett Brown. Phát minh này được ông sử dụng trong các bộ phim kinh điển của mình như Marathon Man, Rocky và The Shining. Có thể nói, Steadicam đã tạo ra bước đột phá trên phim trường thời bấy giờ. Ngày nay, thiết bị này vẫn luôn được các tay máy quay sử dụng và được phát triển với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

Tiếp nối thành công của của dòng Steadicam cũng như nhận thấy nhu cầu sử dụng các thiết bị cân bằng cần được nâng cao hơn nữa, rất nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời các dòng gimbal cân bằng điện tử đầu tiên. Gimbal nói chung là chỉ các sản phẩm cân bằng điện tử sử dụng Gyro, Motor và Software mang lại độ cân bằng và chính xác cực cao.

Về chức năng và hoạt động: Gimbal điện tử không nghiêng chân linh hoạt như các loại Steadicam, những cú lia máy mạnh và nhanh thường gây cản trở cho gimbal vì mỗi loại máy thì đều có độ trễ motor nhất định vì vậy với những cảnh quay hành động hoặc di chuyển nhanh thì gimbal lại không có lợi thế. Tuy nhiên những cảnh quay cần sự mượt mà và độ chính xác cao lại là lợi thế của các loại Gimbal điện tử, điều mà các Steadicam không làm được.

Về giá cả: mức giá giữa 2 loại Steadicam và Gimbal có sự chênh lệch khá lớn cũng là yếu tố khiến người dùng đắn đo khi lựa chọn giữa 2 loại thiết bị chống rung này.

Tuy nhiên, tại iCamera.vn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình loại thiết bị phù hợp với giá thành hợp lý nhất.

Các loại Gimbal điện tử và Steadicam phổ biến hiện nay

Stabilizer steadicam cân bằng DSLR camera, ổn định máy quay Pro S60

iCamera xin giới thiệu Camera stabilizer Pro S60 ( thanh cân bằng máy quay) dành cho các máy quay chuyên nghiệp kích cỡ lớn, một thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể biến những thước phim của bạn sống động và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Thiết kế theo kiểu truyền thống, thông dụng, dễ dàng khi sử dụng. Tay cầm được thiết kế vừa tay, có phần mút bên ngoài, chống trơn trượt khi sử dụng. Có thể điều chỉnh được độ cao, phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau.

steadicam s60

Đây thực sự là một phụ kiện hoàn hảo cho chiếc camera của bạn. Ngoài kích thước S60 thì nhà sản xuất còn cho ra đời 2 mẫu khác là Steadicam S40 và S80, sử dụng cho nhiều loại máy ảnh, máy quay hơn.

=> Click mua hàng

Steadicam Wondlan MAG-204 thiết bị hỗ trợ quay phim chuyên nghiệp cho máy quay

Wondlan MAG-204 Mini Stabilizer là thiết bị cân bằng máy quay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những thước phim hoàn hảo, nó giúp hỗ trợ các nhà quay phim có được các thước phim ổn định, chất lượng.

steadicam wondlan MAG-204

Chiếc steadicam này được làm từ nhôm bền và chắc chắn, khối lượng 1,2 kg có thể mang được máy quay nặng 3kg. Phù hợp cho tất cả các loại máy quay chuyên nghiệp Canon, Nikon, Sony.

=> Click mua hàng

Steadicam Magic Carbon Fiber Stabilizer cho camera chuyên nghiệp

Wondlan là thương hiệu không còn xa lạ với những người cầm máy.Các nhà quay phim đã lựa chọn những thiết bị hỗ trợ quay phim  để có được những thước phim hoàn hảo và chất lượng hơn. iCamera sẽ giới thiệu đến các bạn một sản phẩm mới đó là:Steadicam Magic Carbon Fiber Stabilizer cho camera chuyên nghiệp.

"Magic" Fiber Carbon Stabilizer được làm từ nhôm và sợi carbon nên có trọng lượng nhẹ, độ dài được cố định có thể thay đổi một cách nhanh chóng lên đến 1,2 m bằng cách điều chỉnh cực cân bằng. Chiếc Steadicam này  có độ chính xác cao với các khớp ma sát thấp. Bên cạnh đó, khi điều chỉnh còn có thể cải thiện tỷ lệ trọng lượng, và làm giảm trọng lượng đi rất nhiều. Chiều dài của stablizer có thể mở rộng một cách dễ dàng để chụp ở một góc độ cao hơn và được sử dụng như một cánh tay rocker nhỏ.

=> Click mua hàng

Gimbal Crane Zhiyun chống rung 3 trục cho máy ảnh DSLR, Mirrorless camera

Những cải tiến mới của Zhiyun Crane Gimbal sẽ khiến bạn không thể không để mắt đến sản phẩm đang rất hot này. ​iCamera xin giới thiệu đến bạn Gimbal chống rung 3 trục hãng Zhiyun Crane với khả năng xoay 360 độ. Nó được trang bị nút nguồn, nút chức năng mode với khả năng xoay các hướng linh hoạt. Chiếc gimbal này thích hợp sử dụng cho các dòng máy quay, máy ảnh kích thước trung bình, có trọng lượng không quá 2kg.

 

=> Click mua hàng

Ronin M DJI thiết bị cân bằng máy quay chuyên nghiệp

iCamera xin giới thiệu đến các bạn một sản phẩm mới của DJI ẩn chứa đầy quyền năng: Ronin M thiết bị cân bằng máy quay chuyên nghiệp. Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, và rất dễ dàng để sử dụng, chiếc Ronin-M này thực sự là giấc mơ của mỗi nhà làm phim, của mỗi người đam mê những thước phim ấn tượng.Mặc dù chỉ có trọng lượng khoảng 2.3kg nhưng chiếc gimbal này có thể tải trọng cái bị lên tới 3.6kg mà vẫn hoạt động linh hoạt, nhẹ nhàng, chính xác. Động cơ mạnh mẽ, tuổi thọ pin lâu dài, cũng như việc tháo lắp dễ dàng là những ưu điểm khiến Ronin M được ưa chuộng đến vậy.

=> Click mua hàng

Tổng hợp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo