Khi nghệ sĩ phù phép phế liệu thành siêu xe

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ít nhất 6 mô hình siêu xe tỷ lệ 1:1 của những tên tuổi hàng đầu thế giới đã được chế tạo dưới bàn tay tài hoa của hơn 50 nghệ sĩ đến từ  khắp nơi trên thế giới tụ họp ở Pruszkow, Warsaw, Ba Lan.

Nếu như sắt vụn là tôn giáo, những người nghệ sĩ này là môn đệ. Dưới con mắt của họ mọi thứ đều có thể tận dụng được. Trên thế giới và cả ở Việt Nam có rất nhiều người đã chế tạo các siêu xe, mô hình siêu xe từ phế thải, tuy nhiên với tỉ lệ 1:1, sự mô phỏng như thật và đẹp đến mức này thì rất hiếm.

Nhóm nghệ sĩ này đã cho thế giới “không có điều gì là không thể” khi mất hàng năm trời thu gom phế liệu ở các bãi phế thải kim loại lớn ở khắp châu Âu về và gò hàn, phù phép biến chúng thành các chi tiết của một chiếc siêu xe.

Những bãi phế thải là nơi chứa đồ bỏ đi của mọi người nhưng lại là nơi có thể tìm thấy những thứ tuyệt vời đối với các nghệ sĩ .
 

Sau hơn một năm làm việc họ đã cho ra đời 6 tác phẩm bao gồm 5 xe hơi và một xe máy bao gồm chiếc Mercedes 300 SL, Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador, Fiat 500 và Maserati GranTurismo cùng một chiếc môtô phân khối lớn mang dáng cruiser. Những nghệ sĩ này cho biết còn một chiếc Ferrari GTO 250 đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ sớm xuất hiện trước năm 2017.

Vật liệu chủ yếu các nghệ sĩ này sử dụng là các đĩa phanh cũ, tấm tôn, lưới thép, nhông đĩa xích, ống xả, động cơ và bộ truyền lực cũ được uốn, tạo hình, gò và hàn để tạo ra hình dáng mong muốn. “Trung bình mỗi chiếc xe mất 3-4 tháng lao động” - một người cho biết. Sau khi thực hiện gia công là đến công đoạn đánh bóng và sơn nhằm đảm bảo các chi tiết không bị gỉ sét.

Các chi tiết được chăm chút từ bên ngoài đến bên trong nội thất, từ chiếc gương chiếu hậu hay khối động cơ lộ thiên của Bugatti Veyron cho đến các cần gạt nhỏ bên trong nội thất của chiếc Fiat 500 đều được các nghệ sĩ thực hiện rất tỉ mỉ. Do được làm chủ yếu từ sắt thép phế liệu nên trọng lượng của những mô hình này rất "đáng nể", thậm chí mô hình của chiếc Mercedes có trọng lượng và kích thước ngang ngửa với xe thật.

 Khó có thể tưởng tượng rằng những phế liệu bỏ đi như thế này lại rất hữu ích trong việc chế tác.
 

Nhóm nghệ sĩ này cho biết dự kiến sẽ mang các mô hình này tới trưng bày tại triển lãm 2017 Dubai Auto Show sắp tới và dự kiến sẽ mở một phòng trưng bày riêng tại Ba Lan sau đó nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của mọi người cũng như tái chế tận dụng tối đa các nguyên vật liệu có thể.

Sau khi những hình ảnh trên được tung lên mạng đã thu hút sự theo dõi cũng như ủng hộ của hàng triệu người. Cũng đã có người hỏi mua tuy nhiên nhóm nghệ sĩ trên chưa có bất kì xác nhận nào về việc có bán các mô hình này hay không.

Bên hông chiếc 300SL.

 Chiếc Fiat 500.

 Các chi tiết, từng đường cong được gọt đẽo và gia công tỉ mỉ.

 Khoang lái của chiếc Fiat 500 giống y hệt so với xe thật.

Khoang máy của chiếc Veyron được làm khá chi tiết và cầu kì.

 Chiếc xe máy được làm hầu hết bằng ống sắt, xích xe, giảm xóc và thậm chí cả lá nồi côn li hợp.

 Siêu xe Bugatti Veyron EB16.4.

Siêu bò Aventador nhà Lamborghini.

 Maserati Gran Turismo đầy mạnh mẽ.

Yêu Công Nghệ là địa chỉ chuyên cung cấp các phụ kiện , đồ chơi ô tô giá rẻ nhất. Để đặt hàng bạn vui lòng họi Hotline 09222.33.808 - 091.969.9983 - 096.44.66.805. . Chúng tôi ship hàng trên toàn quốc!

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Nội thất dát vàng của xe độ giá gần 10 tỷ
Đã mắt với 10 mẫu xe độ "đỉnh" nhất 2014
4 siêu phẩm xe độ tề tựu ở Hà Nội

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo