Kiếm triệu USD nhờ ý tưởng kỳ lạ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Kinh doanh đá, thùng carton, ảnh chế... là những ý tưởng lạ nhưng lại đem về hàng triệu USD cho người buôn bán mặt hàng này.

1. Nữ hoàng thùng carton (Trung Quốc)
 
 
 
Zhang Yin từng là người giàu nhất tại Trung Quốc. Năm 2010, bà là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản trên 4,6 tỷ USD. Không giống như những tỷ phú khác làm giàu từ truyền thông, bất động sản, dầu mỏ hay xây dựng, Zhang Yin kiếm tiền từ những thùng carton. Sự nghiệp của bà trở thành niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những người bán hàng rong.

Zhang Yin khởi nghiệp với 3.800 USD tiền tiết kiệm. Logic của bà rất đơn giản: Trung Quốc đang trở thành một nhà xuất khẩu toàn cầu, hiển nhiên mọi thứ vận chuyển đều phải được đóng vào thùng carton. Vì vậy, bà đã mua giấy cứng bỏ đi từ Mỹ và tái chế thành thùng carton để vận chuyển hàng hóa Trung Quốc. Zhang mua được giấy từ Mỹ với giá rẻ và biến chúng trở thành những sản phẩm giá trị cao rồi bán trở lại Mỹ. Công ty của Zhang, Nine Dragons Paper Holdings, đang bán cho mọi người những thứ làm từ chính thùng rác của họ.

2. Ông hoàng đĩa nhạc cũ (Anh)

 
Richard Branson, tỷ phú giàu thứ 6 tại Anh, khởi nghiệp bằng việc bán đĩa. Tập đoàn Virgin nổi tiếng khởi nguồn là cửa hàng bán đĩa được đặt ở thùng sau của một chiếc xe tải. Khi đó, chàng trai trẻ Richard điều hành cửa hàng đĩa với những album giảm giá. Đây là những album khó bán mà các cửa hàng bán lẻ bán lại với giá rất rẻ, thậm chí chỉ vài penny. Richard tin rằng mình có thể mua lại những album này và tân trang chúng rồi bán lại với giá cạnh tranh so với các cửa hàng đắt tiền. Đó là khởi đầu của một trong những người giàu nhất thế giới, nhà thám hiểm đại dương, nhà sáng lập công ty du hành vũ trụ, hãng hàng không…

3. Ông hoàng ảnh chế (Hawaii, Mỹ)

 

 

Erik Nakagawa đã có một hành động mang tính định mệnh vào một ngày tháng 1 giá lạnh, khi đăng tải bức ảnh một chú mèo đang cười cùng với lời dẫn “Tôi có thể ăn một chiếc burger pho mát” lên website Something Awful. Sức nổi tiếng của bức ảnh đã khiến chàng trai, vốn là nhân viên phát triển phần mềm này chuyển nghề. Anh trở thành tác giả của nhiều Meme đình đám. Meme là những bức hình được viết kèm với các dòng chữ (ảnh chế) thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Không có con số chính xác về tài sản của Erik, nhưng trang web IcanHasCheezburger.com của anh đã được bán với giá 2 triệu USD, và giá trị của nó còn tiếp tục tăng.

4. Chúa đá “thú cưng” (California, Mỹ)

 
Năm 1975, Gary Dahl đã làm nên lịch sử ngành marketing, khi ông bán cho hàng triệu người Mỹ sản phẩm phát minh của ông, hòn đá “thú cưng”, với giá 3,95 USD một món. Những hòn đá này hầu như không cần trang trí nhiều và được mô tả như thú cưng của con người. Từ đống đá mua của một nhà cung cấp vật liệu xây dựng, Gary đã kiếm được 56 triệu USD. Đây được cho là một “vụ chơi khăm tập thể” thú vị đối với người Mỹ.
 
Theo H.Thu (Zing.vn)
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo