Kit bike - chiếc xe đạp gấp thần kỳ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Chỉ mất 10 phút để gập một chiếc xe đạp thành một chiếc hộp nhỏ xinh và mất ít hơn 10 phút để lắp ráp nó thành một chiếc xe đạp tiện dụng.
 

Với kích thước tương đương với một chiếc ba lô nhỏ, Kit bike thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến khám phá đầy thú vị. Bên cạnh đó, việc lắp ráp rất đơn giản và dễ thực hiện chỉ bằng cách lắp các ống nhôm rỗng với nhau bằng các khớp xoắn đơn giản và lắp các bánh xe.

Nhà phát minh, ông Gianluca Sada cho biết, “sau nhiều lần thất vọng về dòng xe đạp gấp hiện nay, tôi đã nảy ra ý tưởng thiết kế chiếc xe đạp gấp Kit bike tiện dụng này”. Ông cho biết thêm, “ khi thiết kế Kit bike, tôi đã tập trung nghiên cứu vào việc giảm trọng lượng và kích thước cho Kit bike và tôi đã tìm được ra cách làm bánh xe không có nan hoa”.


Xe đạp Kit bao gồm các khớp xoắn đơn giản để lắp ghép và tháo dỡ một cách đơn giản các ống nhôm rỗng, kết thành lên chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Toàn bộ chiếc xe có thể được lắp ráp từ các túi da hoặc tháo dỡ từ một phía. Kit bike được lắp ghép từ 19 bộ phận và mất khoảng 10 phút để lắp đặt cũng như tháo dỡ.

Điểm khác biệt của chiếc xe kỳ diệu với các dòng xe đạp bình thường là hệ thống ổ đĩa vành đai được làm bằng cao xu và được cố định bằng sợi carbon, và hệ thống phanh hoạt động với nguyên lý vô cùng đơn giản là khi bạn dừng không đạp pê đan là tự động xe sẽ dừng lại.

Ông Amit Mirchandani, giám đốc thiết kế của trung tâm sáng tạo Lucid Design, người chịu trách nhiệm hoàn thiện Kit bike cho biết “với ước mong giúp mọi người có thể tận hưởng chọn vẹn được kỳ nghỉ của mình, chúng tôi đã cố gắng thu hẹp kích cỡ của Kit bike và giờ đây, Kit bike có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc ba lô nhỏ” Mặc dù với kích thước siêu nhỏ, Kit bike vẫn có 2 chiếc bánh xe với đường kính lên tới 26 inch và có thế gập lại một cách dễ dàng.


Trên thị trường xe đạp hiện nay, đối thủ đáng gờm của Kit bike là dòng xe đạp gấp Origami với kích thước tương đương 1 chiếc ô tô – được thiết kế bởi một người Ý.

 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo