Kỹ năng review và làm video “đập hộp” sản phẩm

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tại sao cần làm clip sản phẩm đăng lên Youtube/ Facebook?

Với những người bán hàng online, có shop nhỏ hay shop lớn, việc đầu tư làm những video là rất cần thiết. Bởi hiện nay ngoài những cách thức mô tả sản phẩm như dùng text (nội dung văn bản) hay dùng hình ảnh chụp sản phẩm, thì video là một cách tiếp cận thông tin hết sức trực quan cho khách hàng.

Rất nhiều website của các đơn vị bán hàng trên mạng đã sử dụng hình thức làm video để mô tả sản phẩm – ví dụ như http://iCamera.vn hay http://quatang.ycn.vn. Có thể thấy ngay điểm đặc biệt của các shop này là họ luôn có video đập hộp, hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm trong toàn bộ danh sách hàng hóa, thiết bị, quà tặng.

Ảnh chụp từ 1 bài viết sản phẩm DJI Osmo của iCamera.vn
 

Những thông tin này sẽ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm mà mình sắp mua, cũng như nắm bắt được cách sử dụng sản phẩm với những thiết bị phức tạp – đặc biệt như máy ảnh, máy quay, thiết bị cân bằng chống rung, mic thu âm hay nhiều thiết bị công nghệ khác.

Làm thế nào để thực hiện 1 video clip review?

Cách đơn giản nhất là bạn có thể mua thiết bị về set up tại nhà. 1 studio cơ bản nhất thường có:

-              Phông nền: có thể tham khảo trên https://alohastudio.com.vn – bạn có thể mua các loại hộp chụp sản phẩm cỡ nhỏ, bàn xoay sản phẩm, hoặc các màu phông đơn sắc, phông loang, phông vân gỗ… để tạo nền tôn thêm vẻ ấn tượng cho sản phẩm

-              Ánh sáng: là một điều hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu ứng hình ảnh của video. Bạn nên chuẩn bị các loại đèn chuyên quay phim như đèn led hoặc kinoflo để có ánh sáng phù hợp cho các loại sản phẩm. Giá thành của đèn rơi vào khoảng từ 1 triệu – 7 triệu/ cái , tùy vào chất liệu, độ sáng, chức năng.

-              Máy quay và thiết bị hỗ trợ: Cách đơn giản nhất là sử dụng luôn điện thoại smartphone, nếu bạn chỉ cần upload file HD lên youtube và facebook. Nếu cần hình ảnh đẹp hơn, màu sắc tốt hơn, bạn cũng có thể tham khảo các dòng máy quay DSLR là đủ phù hợp. Một số thiết bị hỗ trợ tạo những góc quay đẹp bạn có thể tham khảo là: tripod (chân đứng máy quay), slider (thanh trượt), gimbal (thiết bị chống rung điện tử), Steadicam (thiết bị chống rung cơ),… Nếu bạn muốn quay video có lời thuyết minh thu trực tiếp, đừng quên sắm 1 bộ mic gắn smartphone hoặc mic thu âm cho DSLR phù hợp nhé. Giá thành thường dao động từ 600k trở lên.

3 yếu tố trên là những điểm cơ bản nhất bạn cần nắm bắt. Tất nhiên tùy yêu cầu và khả năng sáng tạo mà các bạn có thể sắm thêm cho mình những đồ trang trí, đầu tư thêm những hiệu ứng ánh sáng, màu sắc,… khác nhau

Nếu chưa có khả năng làm 1 studio ấy riêng cho mình, bạn cũng có thể tham khảo các đơn vị cho thuê studio – trường quay – thiết bị quay phim và thậm chí cũng có luôn cả nhân sự quay phim – chụp ảnh – dựng phim: tham khảo tại http://media.ycn.vn. Theo tìm hiểu chúng tôi được biết giá thuê studio ở Hà Nội từ 150k/giờ trở lên, nhân sự từ 500k/ buổi.

Kỹ năng nào để giới thiệu sản phẩm tốt?

Một trong những yếu tố quan trọng của việc review sản phẩm cho hấp dẫn đó là khả năng của người nói. Và theo chúng tôi tìm hiểu thì rất nhiều chủ shop online (nếu là shop nhỏ) hoặc nhân viên kinh doanh của shop – là những người thực hiện review sản phẩm luôn, chứ rất ít trường hợp thuê người mẫu hay MC bên ngoài – vì họ là những người hiểu sản phẩm hơn ai hết.

Để chau chuốt hơn một chút về cách trình bày, hay để tự tin hơn khi nói chuyện, chia sẻ - các bạn reviewer cũng có thể tự trau dồi kĩ năng của mình qua các lớp học thuyết trình hay các lớp học MC – người dẫn chương trình tại trung tâm You Can Now: https://youcannow.vn

 

Tổng hợp 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo