Kỳ tích bé gái không có máu trong cơ thể đến trường

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một bé gái tại Anh đã sống sót kỳ diệu và bắt đầu đi học sau khi các bác sĩ xác định cơ thể em hoàn toàn khác với người bình thường và nguy cơ tổn thương não cao.

 

Các bác sĩ đã chăm sóc Maisy Vignes trong lồng kính ngay sau khi họ tiến hành mổ lấy thai nhi.
 

Maisy Vignes chào đời vào tháng 12/2009 với cơ thể không có máu tại bệnh viện Warerford, Anh. Ngày 18/9, cô bé đã bắt đầu đến trường giống những bé gái bình thường khác như một kỳ tích.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ của Maisy, Emma Vignes, 31 tuổi, đã hấp thụ toàn bộ máu của thai nhi do em mắc chứng xuất huyết. "Trong một số trường hợp, trẻ sơ sinh sẽ có lượng máu nhỏ trong cơ thể nhưng nồng độ hemoglobin của Maisy hoàn toàn là con số không", một bác sĩ kể.

Nhiều chuyên gia y tế đến từ một số bệnh viện khẳng định: "Chúng tôi đã ghi nhận 4 ca sống sót có lượng máu thấp hơn mức cho phép nhưng trường hợp của Maisy là lần đầu tiên".

Mook Vignes, bố của Maisy cho hay, anh đã rất lo lắng khi các bác sĩ yêu cầu mổ để lấy thai ở tuần thứ 34. 

"Một y tá thông báo con gái của chúng tôi không có máu và nguy cơ tổn thương não cao vì cơ thể không có đủ oxy. Họ đã đưa con tôi vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt với hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra", Mook kể lại.

Sau 18 tuần, một số chuyên gia thần kinh khẳng định não của Maisy bắt đầu có dấu hiệu phát triển bình trường. "Trên thế giới, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp sống sót khi máu không tồn tại trong cơ thể. Maisy trở thành đối tượng của nhiều bài giảng, nghiên cứu của nhiều bác sĩ", một bác sĩ tại bệnh viện Waterford nói.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Nhảy từ lầu 13 tự tử, cô gái sống sót kỳ diệu
Sự sống sót kỳ diệu của bé gái 3 tuổi sau 11 ngày lạc trong rừng đầy sói
Mashable khẳng định Flappy Bird là "sự kỳ diệu tự nhiên

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo