"Lạc bước ở Hội An" qua ống kính time-lapse của Rob Whitworth

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hãy cùng trải nghiệm một ngày ở Hội An qua góc nhìn thú vị của nhiếp ảnh gia Rob Whitworth.

Nhắc tới những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua đô thị cổ Hội An. Mảnh đất từng được mệnh danh là "thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á" giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với khách du lịch trong nước cũng như thế giới. Đã có rất nhiều du khách tới đây và ngay lập tức "phải lòng" địa danh này. Nhiếp ảnh gia người Anh, Rob Whitworth chính là một người như vậy khi anh đã ở lại mảnh đất này trong suốt một năm trời và đã thực hiện một đoạn video timelapse tuyệt đẹp về đô thị cổ Hội An

Video một ngày ở đô thị cổ Hội An qua góc nhìn của  Rob Whitworth.

Chỉ trong vỏn vẹn một phút rưỡi, anh Whitworth đã cho người xem nhịp sống bình yên trong một ngày trọn vẹn tại đô thị cổ Hội An. Video bắt đầu từ cảnh sáng sớm với cảnh bình minh ở bãi biển Cửa Đại, rồi trôi tới dòng sông Hoài hiền hòa. Tiếp theo tới những cảnh cuộc sống của người dân, cảnh trên bến dưới thuyền tấp nập trong một ngày bình thường tại vùng đất này. 


Bình mình tại vùng đất Hội An xinh đẹp.

Bằng việc liên tục sử dụng các góc máy khác nhau, người xem có thể cảm nhận không khí cuộc sống của thành phố du lịch nổi tiếng tại miền Trung. Hội An có lúc bình yên, thanh tĩnh, nhưng cũng có giây phút tấp nập và cả những khúc sôi động. Rob cũng chia sẻ trên câu chuyện của mình trên trang Vimeo: "Tôi có may mắn được coi Hội An như mái nhà mình suốt hơn một năm trời. Là một du khách, có lẽ tôi chỉ có thể hiểu một phần các hoạt động bên trong khiến đường xá và dòng sông ở đây sinh động. Tôi muốn ghi lại và chi sẻ những cảnh tượng đã tạo nhiều cảm hứng cho tôi trong suốt thời gian tôi ở khu phố cổ này.


Không khí tấp nập và bận rộn bắt đầu cho một ngày mới.


Camera được đặt ở rất nhiều góc quay thú vị, chẳng hạn như trên ghe.


Hội An trở nên sôi động và nhộn nhịp vào buổi tối.


Khung cảnh khiến người ta "không thể không mê" địa danh nổi tiếng Việt Nam này.

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Chiêm ngưỡng chùm ảnh Resort tuyệt đẹp từ ống kính flycam

10 bức ảnh đen trắng lay động lòng người nhất thế kỉ 20

Những video ca nhạc, MV đặc sắc với các cú máy từ flycam

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo