Lí do nên chọn mua Zhiyun Smooth Q làm gimbal chống rung cho smartphone

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tổng quan

Trong vài tháng trở lại đây, hãng Zhiyun đã cho ra mắt 1 sản phẩm gimbal mới dành riêng cho điện thoại và thậm chí có thể sử dụng cho cả các loại camera hành trình với tên gọi Zhiyun Smooth Q. Vẫn là mẫu thiết kế với 3 trục chống rung ổn định, các tính năng được trang bị không hề thua kém đàn anh Osmo Mobile hay Feiyu Tech SPG/SPG plus nhưng giá tiền lại chỉ bằng một nửa, Smooth Q thực sự đang trở thành cơn sốt và là chiếc gimbal được gọi tên nhiều nhất hiện nay. Vậy lí do gì khiến nó trở nên có sức hút như vậy?

Tính năng

Sạc điện cho thiết bị

Smooth-Q được thiết kế với một tính năng độc đáo cho phép thiết bị của bạn, có thể là điện thoại hay camera hành trình sẽ được sạc điện trực tiếp từ chính chiếc gimbal này. Tuy nhiên theo phẩn hồi từ đại đa số người dung thì chức năng này khá hạn chế khi sử dụng các loại điện thoại kích thước lớn như Iphone 6+/7+... vì không có không gian dư thừa cho cáp sạc. Còn với những chiếc điện thoại nhỏ hay camera hành trình nói chung không có vấn đề gì bởi vì kích thước của chúng đủ nhỏ gọn.

Dung lượng pin lên đến 26650 mAh cho phép chiếc gimbal này làm việc liên tục được 12 tiếng, lâu hơn rất nhiều so với các gimbal khác trên thị trường (ví dụ như DJI Osmo Mobile chỉ có 980 mAh tương đương 2-3 tiếng sử dụng) .

Lựa chọn giữa 2 chế độ:chụp  chân dung hoặc chụp cảnh

Lí do thứ 2 mà bạn nên mua Smooth Q đó chính là việc thoải mái lựa chọn giữa 2 chế độ chụp chân dung và chụp cảnh, ngay cả nhược điểm không thể cắm sạc với các dòng máy kích thước lớn cũng được giải quyết nhờ đặc điểm này.

Mount tripod thiết kế tiêu chuẩn

Tương tự như chiếc DJI Osmo Mobile, chiếc gimbal này cũng có một vị trí ốc tiêu chuẩn 1/4 "có thể lắp gimbal lên bất kỳ vật gì như chân vịn hoặc chân đế, giúp bạn cố định gimbal mà không cần phải cầm tay.

Hệ thống điều khiển

Nút  Joystick: Là nút điều khiển hoạt động chính của gimbal, giúp bạn điều khiển gimbal theo hướng mong muốn.

Thanh W-T: là viết tắt của Wide Angle và Telephoto, giúp bạn có thể thực hiện thao tác zoom gần ngay trên chính chiếc gimbal của bạn, đây là chức năng được nhà sản xuất Zhiyun thêm vào khiến Smooth Q trở nên được yêu thích hơn so với các dòng gimbal khác ở thời điểm hiện tại.

Nút on-off, start-stop: 4 chức năng tích hợp với chỉ 1 nút bấm, với nút bấm này bạn vừa có thể bật/tắt gimbal, đồng thời có thể quay/chụp chỉ bằng 1 thao tác ngay trên chính thân của chiếc gimbal.

Các chế độ chụp: Tương tự Osmo Mobile hay Feiyu Tech SPG chiếc gimbal Smooth Q này vẫn có các chế độ chuyển động riêng biệt để mang lại cho bạn những hình ảnh chuyển động mượt mà, độc đáo nhất.

  • Với chế độ Pan Following, thiết bị sẽ xoay theo chuyển động của bộ ổn định. Tuy nhiên, trục nghiêng và trục cuộn bị khóa.
  • Với chế độ Locking, tất cả các trục đều bị khóa, giữ cho máy ảnh ổn định và chỉ theo một hướng.
  • Cuối cùng, đối với chế độ Following, tất cả trục được mở khóa và thiết bị sẽ chạy trơn tru theo sự chuyển động của bộ ổn định.

Kết nối với điện thoại

Tương tự các dòng gimbal khác, chiếc Smooth Q này cũng sử dụng app có sẵn để bạn có thể dễ dàng và thuận tiện trong việc thao tác, điều khiển. Nó cho phép người sử dụng để thay đổi một số chức năng máy ảnh mà hầu hết các ứng dụng gimbal đều có như ISO của máy ảnh, tiếp xúc và cân bằng trắng.

Theo dõi chuyển động của đối tượng

Đây là một tính năng độc đáo mà chỉ có một vài gimbal có được, trong đó phải kể đến chiếc gimbal Smooth Q. Tính năng này cho phép người dùng quay một vài hình ảnh chuyển động mà không cần phải thao tác quá nhiều, vì chính chiếc gimbal đã thực hiện giúp bạn rồi. Nó sẽ follow theo đối tượng chuyển động mà bạn đã chọn và ghi lại tất cả những khoảnh khắc của đối tượng đó.

Sử dụng cho cả các dòng actioncam

Chỉ với một phụ kiện rất đơn giản thôi bạn đã có một bộ chống rung điện tử đa năng rồi. Nắm bắt nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời một phụ kiện giúp bạn có thể dễ dàng gắn các loại actioncam lên chính chiếc gimbal này. Như vậy, với việc bỏ ra số tiền không quá cao nhưng bạn lại có được một thiết bị chống rung 2in1.

Chính tất cả những lí do trên đã khiến chiếc gimbal Smooth Q này thực sự trở thành cơn sốt ở thời điểm hiện tại.

Tổng hợp​

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo