Lotte trần tình sự cố thang máy tối 25/9

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

“Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, sự cố thang máy tối 25/9 là do thiết bị an toàn Mosis nhận thấy thang máy rung lắc hơn bình thường nên đã tự bật và điều khiển buồng thang giảm tốc, tự động dừng lại ở tầng 29”

Đó là khẳng định của đại diện tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tại buổi gặp gỡ báo chí chiều tối 26/9, sau khi toà nhà Lotte Center Hanoi xảy ra sự cố về thang máy được báo chí tường thuật là “rơi tự do” từ tầng 63 xuống tầng 29 vào tối 25/9, tại thời điểm đang có 7 người trong thang máy.

Theo đại diện Lotte, dự án Lotte Center Hanoi đang hoạt động với 30 thang máy có tốc độ 360 m/phút. Vào khoảng 21h tối 25/9, có 7 khách sử dụng thang máy H4 của khu vực khách sạn đi từ tầng 63 xuống, thang máy đang di chuyển với tốc độ thông thường thì đột nhiên thiết bị cảm biến nhận thấy trong thang máy có rung lắc hơn bình thường, do đó thiết bị an toàn Mosis đã được bật và điều khiển buồng thang giảm tốc, tự động dừng lại ở tầng 29, khiến 7 hành khách trong buồng thang bị kẹt tạm thời.

Sau khi nhận được thông báo sự cố, nhân viên phụ trách đã lên phòng điều khiển máy trên tầng thượng để kiểm tra và xác định nguyên nhân.

Và theo chỉ dẫn của nhà sản xuất trong trường hợp có sự cố, thang máy cần được điều khiển bằng tay để di chuyển từ tầng 29 xuống tầng 1, thời gian mất khoảng gần 25 phút. Sau đó toàn bộ 7 người trong thang máy đã được đưa ra ngoài an toàn.

Có mặt tại buổi họp, ông Đỗ Tiến Dũng, giám đốc chi nhánh Hà Nội cúa công ty thang máy Schindler - đơn vị cung cấp thang máy cho toà nhà Lotte, nói thiết kế của thiết bị an toàn Mosis được dành cho thang máy có tốc độ cao, nên khi các thông số vận hành có biểu hiện không rõ ràng và chính xác theo lập trình, thiết bị này sẽ tự động điều khiển kỹ thuật để tạm thời dừng hoạt động của thang máy.

Tuy nhiên cả đại diện Schindler và Lotte đều thừa nhận, ngay khi sự cố xảy ra, khách hàng trong thang máy đã không được thông tin đầy đủ về nguyên nhân thang tự động dừng và biện pháp khắc phục, gây bất an cho khách hàng.

“Qua báo chí, chúng tôi một lần nữa muốn gửi lời xin lỗi đến các khách hàng nói trên, đồng thời khẳng định thang máy của khách sạn Lotte đã không xảy ra hiện tượng đột ngột rơi tự do hay bất kỳ sự cố an toàn nào gây thiệt hại về người như một số thông tin trước đó”, Trưởng phòng Kỹ thuật điện Lotte Việt Nam, ông Lee Jeong Hee nói.

Cũng theo đại diện Lotte, các thông tin cho rằng, sự cố thang máy vừa qua liên quan đến hệ thống điện là không đúng. Lotte sẵn sàng mời các tổ chức, cá nhân đến đối chiếu về nguyên nhân của sự cố. Nguyên nhân về âm mưu phá hoại từ bên ngoài cũng được Lotte loại trừ vì cho rằng, các khâu ra vào phòng điều khiển đều được giám sát nghiêm ngặt.

Trong khi đó, đại diện hãng thang máy Schindler cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân vì sao thiết bị an toàn Mosis lại được bật lên, cũng có thể do một người nào đó trong thang máy đã nhảy lên khi thang đang di chuyển.

“Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ mời chuyên gia từ Hồng Kông và Philippines sang để tìm hiểu, xác định nguyên nhân chính xác và sẽ cung cấp tới báo chí”, đại diện Schindler cho biết.

Với chiều cao 65 tầng, Lotte Center Hanoi là tòa tháp cao thứ hai của Hà Nội. Tổ hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn này được đưa vào khai thác từ đầu tháng 9 vừa qua, với tổng mức đầu tư hơn 400 triệu USD, do tập đoàn Lotte rót vốn xây dựng.

 

Theo Vneconomy

Mời bạn xem thêm:

Thang máy Toà nhà Hà Nội Lotte Center rơi tự do từ tầng 63 xuống

Bí kíp quan trọng giúp bạn khi thang máy rơi tự do

Kỹ năng an toàn để sống sót khi ôtô bị tai nạn giao thông
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo