Lý do công ty "ép" nhân viên đi làm vào đúng 9 giờ 6 phút sáng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Không phải công ty nào trên thế giới cũng có cách “ép” nhân viên đi làm vào cái giờ kì quặc như Pivotal.

Pivotal – một công ty start-up lớn ở Mĩ quy định giờ làm việc của nhân viên là 9h06 phút. Khi đồng hồ điểm đúng thời gian, chuông sẽ vang lên và mọi nhân viên sẽ tập hợp lại để họp đứng trong vòng 5 hay 10 phút.

Không gian làm việc mở tại Pivotal.

Sau khi buổi họp nhanh kết thúc, các lập trình viên sẽ cắm đầu vào máy tính và làm việc đến hết ngày mà không có bất kì sự phân tâm nào.

Rob Mee – nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Pivotal cho biết, việc chọn khung giờ kì lạ này nhằm giúp công ty có được cung cách làm việc hiệu quả nhất.

Rob Mee - CEO của Pivotal.

 

“Các lập trình viên thường đi làm khá muộn. 10h sáng mới là lúc họ bắt đầu làm việc. Nếu họ chưa ăn sáng thì chắc chắn sẽ đói bụng vào tầm 11h . Khi ấy, bữa sáng gộp bữa trưa sẽ khiến thời gian ăn của họ lâu hơn. Như thế thì làm sao có thể tạo được hiệu quả cao trong công việc” – Mee chia sẻ.

Bởi vậy, công ty này chủ trương cung cấp bữa sáng miễn phí và buộc nhân viên phải “no nê” trước khi bước vào ngày làm việc mới. Thậm chí vào mỗi thứ hai đầu tuần, nhân viên Pivotal sẽ được ăn buffet với trứng, xúc xích, salad…

Bữa sáng của nhân viên được công ty cung cấp miễn phí.
 

Về mốc “9 giờ 6 phút”, Mee nói rằng đây cũng là một sự tính toán khá chi tiết của ban lãnh đạo công ty. Ông cho rằng, bất cứ nhân viên nào khi nhìn thấy giờ làm việc lúc 9h thì sẽ đều tặc lưỡi và tự nhủ “kiểu gì mình cũng muộn làm”.

“Chúng tôi định chọn mốc 9 giờ 5 phút. Nhưng các lập trình viên không thích những gì chính xác chằn chặn như thế. Thế là chúng tôi chọn luôn 9 giờ 6 phút. Trông giờ giấc không giống nơi đâu, mà nghe thì lại khá thú vị” – Mee nói.

Các lập trình viên thường làm việc theo cặp hoặc theo nhóm.
 

Một điểm đặc biệt khác ở Pivotal khiến nhiều người thích thú, đó là “đi làm đúng giờ thì đi về cũng đúng giờ”. Tất cả nhân viên đều phải rời văn phòng vào 6 giờ tối vì họ không được phép làm việc tới quá muộn.

Ông Mee giải thích: “Các lập trình viên đã có một ngày dài làm vệc bên những con số, những mã code. Họ không thể làm việc hiệu quả khi đã quá mệt. Chúng tôi không muốn nhân viên của mình phải ở lại công ty vào tối muộn như thế.”

Các kĩ sư phần mềm của Pivotal cũng khá lo lắng về chuyện giờ giấc, bởi vẫn còn đó hàng trăm lí do có thể khiến họ đi làm muộn. Tuy nhiên, việc có thêm 6 phút “bù giờ” giúp họ an tâm hơn được phần nào cũng như đỡ căng thẳng về mặt tâm lí.

Ford đã đầu tư 253 triệu USD vào Pivotal trong tháng 5 vừa qua.

Dù có những quy định về giờ giấc làm việc kì lạ, nhưng Pivotal lại là hãng phần mềm trị giá 2,8 tỉ USD Mĩ. Hãng được tài trợ bởi hàng loạt tên tuổi lớn như Ford, Dell, Microsoft, GE và là một trong những công ty thành công nhất hiện nay với 20 văn phòng lớn nhỏ trên toàn cầu.

 

Theo Yan 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo