Màn hình iPhone 6 có thể được trang bị “công nghệ xúc giác” mới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Công nghệ haptic mới, hay còn gọi là “công nghệ xúc giác” rất có thể sẽ được trang bị lên siêu phẩm iPhone 6 của Apple.
 

Đã có rất nhiều những tin tức được đăng tải trên các trang báo công nghệ về màn hình của iPhone 6, như lớp mặt kính saphire thay thế cho Gorila Glass, màn hình kích thước 4,7 inch, v.v… Tuy nhiên, Apple còn tham vọng hơn thế, khi họ rất có thể sẽ trang bị cho chiếc điện thoại chưa ra mắt công nghệ xúc giác (haptic technology) trên màn hình nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm chân thực nhất.

Đã có nhiều tin tức và đồn đoán xoay quanh màn hình iPhone 6

(Haptics là một từ gốc Hy Lạp để chỉ cảm giác xúc giác (sense of touch). Haptic bao gồm bao gồm lực tác động (cứng, mềm), cảm giác về bề mặt (thô, nhám, sắc, trơn…), cảm giác về chuyển động mà con người có thể cảm nhận thông qua tiếp xúc, cầm, nắm, sờ…. Công nghệ Haptics là công nghệ tái tạo lại các cảm giác xúc giác đó, với mức độ chân thực và chi tiết khác nhau, nhằm tái tạo lại toàn bộ hay một phần cảm giác xúc giác của con người khi tiếp xúc với thiết bị.)

Đến thời điểm hiện tại, iPhone 6 vẫn đang là một điều bí ẩn
 

Tin đồn này được “truyền tai” bắt nguồn từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, cho răng iPhone 6 sẽ sở hữu công nghệ phản hồi rung haptic feedback, vượt trội so với các công nghệ hiện tại được trang bị lên các màn hình cảm ứng. Với tính năng mới này, iPhone 6 có thể tạo ra các dao động rung tại nơi ngón tay tiếp xúc với màn hình, tùy theo trạng thái màn hình, lực tác động và cử chỉ của người dùng.

Tuy nhiên, nếu điều này trở thành sự thật, giá thành của iPhone 6 sẽ bị đội lên không ít bởi chi phí cho các moto rung mới cao hơn từ 2 đến 3 lần các moto rung hiện tại.

Dĩ nhiên, công nghệ haptic đã được sử dụng trước đây, nhưng trên các thiết bị khác. Đây được coi là một trong những nỗ lực của Apple nhằm tạo ra sự khác biệt đối với các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ lớn như Samsung Galaxy S5, LG G3 hay HTC One M8.

 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Mãn nhãn với thiết kế iPhone 6 hoàn thiện
Apple đặt sản xuất 80 triệu chiếc iPhone 6
Apple chính thức công bố ngày ra mắt iPhone 6
 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo