Mất mạng vì dùng sạc điện thoại 100k

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Sạc điện thoại chỉ 100k đã khiến một phụ nữ ở Australia thiệt mạng khi vừa sạc, vừa sử dụng điện thoại.
mother1-9404-1403925496.jpg

Sheryl Anne Aldeguer là người gốc Philippines và hiện sinh sống làm việc ở Australia. Ảnh:Mirror

Sheryl Anne Aldeguer, 28 tuổi, được cho là tử vong do điện giật khi đang vừa sạc vừa nói chuyện trên điện thoại tại nhà riêng của cô ở New South Wales. 

Sydney Morning Herald đưa tin Aldeguer được tìm thấy khi đã chết, vẫn đang đeo tai nghe, với nhiều vết bỏng ở tai và ở ngực. Các nhà chức trách tin rằng chính chiếc sạc USB có giá chỉ 4,95 USD (khoảng 100 nghìn đồng) đã dẫn điện vào điện thoại của Aldeguer rồi truyền sang bộ tai nghe đang được gắn vào máy tính.

Sự việc xảy ra khi bà mẹ hai con người Philippines đang chuẩn bị bắt tay vào công việc mới với hy vọng sớm đưa cả nhà sang đoàn tụ ở Australia. 

Bà Lynelle Collins, đại diện cho Phòng thương mại New South Wales, nói: "Dòng điện chạy từ bộ sạc vào điện thoại. Lúc này cô ấy đang cắm tai nghe vào chiếc laptop cũng đang được kết nối với ổ điện. Dòng điện 240 volt từ ổ điện này bị dẫn ngược trở lại chiếc điện thoại, khiến nó bị quá tải". 

Theo Mirror, cửa hàng mà Aldeguer mua chiếc sạc có thể sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 875.000 USD và 2 năm tù nếu được xác nhận đã bán cho cô loại sạc không chính hãng. 

Theo Trí thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo