Mẹo điều chỉnh độ sáng màn hình Mac và MacBook

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Mặc dù máy tính Mac hoặc MacBook có một chế độ tự động quản lý độ sáng màn hình, nhưng nếu có thể tự điều chỉnh bằng tay đôi khi lại có lợi thế hơn cả, đặc biệt trong điều kiện thừa hoặc thiếu ánh sáng.
 


 

 MacBook hoặc máy Mac có thể tự động quản lý độ sáng màn hình thông minh dựa theo môi trường xung quanh. Nhưng đôi lúc trong nhiều trường hợp ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu, chỉnh tay chắc chắn là một cách hữu hiệu hơn cả. Hoặc người dùng cũng có thể tắt tính năng này đi nếu cần thiết.

Các phím tắt trên máy Mac hoặc MacBook sẽ chỉ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình phụ nếu màn hình hiển thị được sản xuất bởi Apple. Nếu màn hình hiển thị được chế tạo bởi một hãng khác, bạn sẽ cần phải điều chỉnh trực tiếp từ màn hình.

Cách điều chỉnh ánh sáng màn hình bằng tay trên máy Mac

Bạn sẽ chỉ tìm thấy phím điều chỉnh ánh sáng ở trên bàn phím của MacBook hoặc máy Mac.

Trên MacBook, hãy nhìn lên góc trái trên cùng của bàn phím. Phím F1 và F2 sẽ đóng vai trò giúp bạn giảm hoặc tăng độ sáng màn hình. Trên máy Mac, bạn hãy nhìn lên góc phải trên cùng của bàn phím. Phím F14 và F15 sẽ có chức năng tượng tự hai phím F1 và F2 trên MacBook.

Nếu các phím này được thiết lập với chức năng như một phím F thông thường thay vì nút lệnh, bạn sẽ phải nhấn đồng thời tổ hợp phím Fn + phím F muốn chọn để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình.


 

Trong trường hợp bạn sử dụng một bàn phím gắn ngoài khác không phải của Apple, bạn có thể sẽ không tìm thấy những phím tắt này hoặc chúng được bố trị ở một vị trí khác. Hãy sử dụng chuột để điều chỉnh độ sáng bằng tay.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào Apple Menu và chọn "System Preferences". Nhấp vào biểu tượng "Display"trong cửa sổ "System Preferences" và điều chỉnh độ sáng thông qua thanh tùy chỉnh độ sáng "Brightness".


 

Cách tùy chỉnh độ sáng màn hình bằng tay trên một màn hình phụ

Nếu đang sử dụng một màn hình phụ do Apple sản xuất, bạn có thể nhìn thấy thanh trượt "Brightness"trong cửa sổ "System Preferences" . Thanh này có tác dụng kiểm soát độ sáng màn hình bằng cách sử dụng các phím trên bàn phím Apple.

Tuy nhiên các phím này sẽ không để thực hiện được bất cứ điều gì và thậm chí bạn cũng không có một thanh trượt "Brightness" ở trên "System Preferences" nếu như màn hình phụ đó không do Apple sản xuất.

Như vậy hãy tìm một phím vật lý trên màn hình chính, thường nằm ở gần nút nguồn. Bạn có thể tìm thấy nút chuyên dụng để tăng hoặc giảm độ sáng. Hoặc bạn cũng có thể phải bấm "Menu" hoặc nút "Option" và xác định vị trí tùy chọn trên menu màn hình.

Cách đưa màn hình về trạng thái nghỉ khi bạn không cắm sạc

MacBook có thể tự động thay đổi độ sáng màn hình ví như  làm mờ màn hình (chế độ nghỉ) khi ở chế độ sử dụng pin và tăng độ sáng trở lại khi cắm sạc. Cơ chế này giúp MacBook hoặc đa phần các laptop trên thị trường hiện nay tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin.


 

Để bật hoặc tắt tùy chọn này, bạn hãy mở cửa sổ "System Preferences" và nhấp vào biểu tượng "Energy Saver". Sau đó nhấp chọn hộp kiểm "Slightly dim the display while on battery power " để kích hoạt tính năng này giúp đưa màn hình về chế độ nghỉ hoặc tối hơn khi đang ở chế độ sử dụng pin.

Hoặc nếu bạn không muốn màn hình bị tối đi khi đang dùng pin, bạn có thể bỏ dấu chọn. Tuy nhiên, việc làm này không được khuyến khích bởi có thể làm hao tốn pin rất lớn trừ phi có những lý do cá nhân.

Không giống như trên Windows, bạn sẽ không thể tùy chỉnh chính xác độ sáng màn hình trên máy Mack hoặc MacBook khi cắm hoặc rút sạc. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình trên máy Mac ở một mức độ mong muốn. Tùy chọn này sẽ giúp điều chỉnh độ sáng màn hình trở nên mờ hơn so với độ sáng mà bạn đã chọn.

Cách tự động điều chỉnh ánh sáng dựa vào ánh sáng môi trường xung quanh

Máy Mac được trang bị bộ cảm biến ánh sáng tích hợp giúp máy có thể phát hiện và theo dõi ánh sáng môi trường xung quanh và tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp. Cụ thể, màn hình của máy sẽ tự động điều chỉnh tăng sáng khi môi trường bên ngoài có nhiều ánh sáng và tự động chuyển về màn hình mờ hơn khi bạn ngồi trong bóng tối. Cơ chế này giúp giảm tác động của ánh sáng màn hình rất lớn lên mắt.


 

Để thiết lập tùy chọn này, hãy mở cửa sổ "System Preferences" từ "Menu" và chọn "Display". Sau đó, bạn cần nhấp chọn "Automatically adjust brightness" để máy Mac có thể sử dụng cảm biến ánh sáng và tự động điều chỉnh độ sáng dựa theo môi trường xung quanh. Bạn cũng có thể tắt tùy chọn này tùy ý dễ dàng.

Nếu không xuất hiện tùy chọn trên mục "Display", có thể máy Mac của bạn không tích hợp cảm biến ánh sáng môi trường.

Mặc dù vậy, ngay cả khi bạn vô hiệu hóa tùy chọn "Automatically adjust brightness", máy Mac vẫn sẽ làm mờ màn hình trong khi bạn đang ở chế độ sử dụng pin nếu như bạn bật tùy chọn "Slightly dim the display while on battery power".

Việc sử dụng các tính năng tự động điều chỉnh độ sáng sẽ không giúp bạn tránh khỏi việc phải tự động điều chỉnh độ sáng bằng tay. Nếu bạn không thích mức độ sáng hiện tại, bạn có thể thay đổi nó chỉ với một vài thao tác khá đơn giản như trên. Tuy nhiên, máy Mac sẽ tự động tăng hoặc giảm mức độ sáng nếu như ánh sáng xung quanh bạn thay đổi và bạn có thể lại phải tinh chỉnh lại một lần nữa.

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Tuyệt chiêu khắc phục lỗi ổ cứng trên máy tính Mac
5 cách mở khóa MacBook nếu quên mật khẩu
Các cách để tìm địa chỉ IP, MAC trên mọi thiết bị

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo