Mẹo nhỏ có thể bạn không biết khi dùng các thiết bị công nghệ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Tăng khoảng cách mở khóa xe, tua video YouTube bằng phím số hay dùng 5 ngón tay để thoát ứng dụng iPad là những mẹo giúp bạn tận dụng tốt hơn các sản phẩm công nghệ.
 

Tua video YouTube bằng bàn phím

Bạn thường dùng chuột để "nhảy" nhanh đến đoạn tiếp theo, hay xem lại nội dung trên YouTube, tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả bởi Google đã trang bị tính năng tua nhanh, tua chậm bằng phím bấm.

Bằng cách nhấn nút mũi tên sang trái, hoặc sang phải, đoạn video YouTube sẽ được tua chậm lại hoặc tua nhanh lên 5 giây. Nhấn giữ để tua nhanh hơn. Cách khác là dùng các phím số từ 1 đến 9 để phát tại các mốc tương ứng. Riêng phím số 0 để phát lại từ đầu.

Tăng khoảng cách mở khóa xe

Bằng cách đặt chìa khóa vào cằm, khoảng cách thu nhận sóng điều khiển từ xa với xe hơi có thể tăng lên gấp đôi. Thông tin này đã được nhiều trang tư vấn uy tín như Howcast, Top Gear hay NYTimes kiểm chứng.

Ví dụ khoảng cách bình thường chìa khóa nhận xe là 50 met, thì với cách đưa xe chìa khóa xuống dưới cằm, dí vào thái dương hay ngực có thể giúp gia tăng khoảng cách chìa khóa nhận xe, có thể tới 100 m.

Cuộn dây cáp không rối

Thay vì cuộn hay gấp cáp vội vàng, người dùng hãy đặt một đầu dây trong lòng bàn tay sau đó cuộn vòng lần lượt. Điều này giúp bạn không mất công gỡ dây khi cần sạc và cũng tránh cáp bị đứt ngầm.

Cách kiểm tra pin bị hỏng

Thay vì mất công lắp pin vào các thiết bị điện tử để kiểm tra xem pin còn dùng được hay không, người dùng có thể dễ dàng đưa ra nhận định bằng trực quan. Đặt nhẹ cực âm của viên pin lên mặt phẳng, nếu pin có thể "đứng" là còn dùng được, ngược lại nếu pin bị đổ tức là pin đã hỏng.

Thoát ứng dụng trên iPad

Với lợi thế màn hình lớn, Apple trang bị cho máy tính bảng của hãng tính năng đa nhiệm rất thông minh. Thay cho bấm nút Home để về màn hình chính, người dùng hãy chụm 5 ngón tay trên màn hình cảm ứng để thực hiện chức năng tương tự.

Dùng tai nghe để chụp ảnh

Thay vì phải vươn tay để bấm nút chụp ảnh trên màn hình cảm ứng, các "tín đồ" selfie có thể dùng nút tăng giảm âm lượng trên tai nghe để chụp ảnh với iPhone.

 

Theo VnExpress

Mời bạn xem thêm:

Những mẹo nhỏ siêu hữu ích bạn đừng nên bỏ qua
Mẹo nhỏ giúp tìm 'người trong mộng' qua ảnh trên Facebook
Mẹo nhỏ hữu hiệu nhận biết thật giả iPhone 6

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo