Mẹo săn điện thoại xách tay chất lượng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Sản phẩm công nghệ xách tay là lựa chọn giá rẻ cho người dùng, để sở hữu được thiết bị chất lượng, người dùng cần tự trang bị cho mình kiến thức.
 

Với nhiều người dùng công nghệ việc săn hàng xách tay đã quá quen thuộc với họ. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận người tiêu dùng sẽ vô tình ẵm phải đồ giả, kém chất lượng nhưng lại được rao bán như đồ mới.

Giá rẻ chênh lệch so với chính hãng

Cuối năm, nhu cầu mua sắm nhất là với đồ công nghệ đang ngày một tăng cao, nhiều hãng, website đua nhau tung chiêu nhằm thu hút khách mua hàng. Trong nhiều kênh mua sắm, hàng xách tay là một lựa chọn hợp lý cho những tín đồ muốn tiết kiệm chi phí so với mua hàng chính hãng.

Thông thường, giá sản phẩm xách tay hiện nay khá chênh lệch so với hàng chính hãng, nhiều sản phẩm rẻ hơn 2-5 triệu đồng, đây được xem như khoản tiết kiệm không hề nhỏ trong thời điểm kinh tế khó khăn. Đơn cử Galaxy Note 3, hàng chính hãng có giá trên 15,3 triệu đồng thì hàng xách tay chỉ khoảng 13,4-13,7 triệu đồng cho phiên bản 4G. Hay chiếc điện thoại Nexus 5, hàng xách tay chỉ có giá khoảng 9,6 triệu đồng, trong khi giá chính hãng được bán ra thị trường khoảng 12 triệu đồng.

Chia sẻ về hàng xách tay, admin của một trang mua sắm nổi tiếng ở Việt Nam cho biết hàng xách tay là hàng không được phân phối ở Việt Nam, có thể mua ở nước ngoài mang về nhưng không phải chịu thuế. “Hàng chính hãng giá càng cao thì hàng xách tay giá càng rẻ, chênh lệch này là do thuế nhập khẩu. Đối với những người khá hiểu biết về điện thoại, yêu thích công nghệ nhưng túi tiền vừa phải thì hàng xách tay là lựa chọn hàng đầu” - admin này phân tích

Mặc dù vậy, theo một số cảnh báo, bên cạnh các dòng chính hãng xách tay thật cũng có khá nhiều dòng sản phẩm dỏm đội lốt xách tay. Đơn cử như các sản phẩm dùng ở nước ngoài bị lỗi gửi về nhà sản xuất bảo hành, sau đó nhà sản xuất sẽ bán ra với mức giá khá rẻ (hàng refurbished). Hay các sản phẩm được mua từ thẻ tín dụng bị trộm cắp, với các sản phẩm này phần lớn bị các hãng khóa lại, người dùng rất khó có thể bảo hành. Ngoài ra, cũng có khá nhiều trường hợp như hàng Trung Quốc tân trang giả dạng.

Giải pháp tránh hàng dỏm

Anh Hoàng Phú Nam, Giám đốc Công ty Di động Sao Việt Hnam Mobile, cho biết trên thị trường cũng có cửa hàng còn mua lại đồ cũ, tân trang lại để bán, người tiêu dùng cần chú ý chọn những nơi uy tín mua để tránh nhầm lẫn. Những đơn vị này sẽ có chế độ bảo hành cho các sản phẩm xách tay của mình.

Để tránh mua hàng refurbished, người dùng cần xem kỹ vỏ hộp, những loại này đều được dán tem thông báo khi bán trở lại thị trường. Tuy nhiên, để chắc ăn, khách hàng vẫn nên kiểm tra ngày sản xuất vì những thương lái có thể làm chiêu trò tháo luôn tem thông báo này. Khi bạn kiểm tra IMEI/Serial thì tất cả thông tin về máy như máy kích hoạt chưa, có qua sửa chữa hay còn thời gian bảo hành hay không đều được thể hiện rõ.

Đặc biệt nên lưu ý hàng nhái Trung Quốc, các mẫu điện thoại di động chính hãng được ưa chuộng thường luôn luôn bị nhái về kiểu dáng, mẫu mã. Thế nhưng hàng nhái không thể sắc sảo và tinh tế như hàng thật, chỉ cần đã từng cầm hàng xịn sẽ không bao giờ bị lừa bởi hàng nhái.

Về giá cả, giá hàng nhái Trung Quốc sẽ rất rẻ so với hàng chính hãng. Thông thường, những mẫu điện thoại nhái giá chỉ từ 2 đến 4 triệu đồng, một số hàng nhái những đời máy độc như Vertu hay Mobiado giá thường từ 5 đến 10 triệu đồng, có thể cao hơn. Với những mức giá như vậy bạn dễ dàng biết được đây là hàng nhái 100%.

Những cách tránh mua phải hàng giả

Theo một số dân công nghệ, hiện có rất nhiều cách để đánh giá sản phẩm có chất lượng hay không:

- Nên xem kỹ sản phẩm từ các chi tiết phần cứng đến phần mềm, kiểm tra số serial, IMEI để đảm bảo hàng thật…

- Nên chọn những đơn vị bán uy tín có thương hiệu trên thị trường.

- Có thể nhờ các chuyên gia về công nghệ đi cùng.

- Phải cầm nắm, dùng thử các sản phẩm vì hàng thật thường có thiết kế tinh xảo, tốc độ vận hành của máy luôn ở mức cao.

- Quan sát tem sản phẩm, thông thường các sản phẩm mới đều có tem Brand New.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo