Microsoft cắt giảm nhân lực, tập trung sản xuất điện thoại tại Việt Nam

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Sắp tới nhà máy ở Hungary sẽ bị đóng cửa, thay vào đó Microsoft sẽ tập trung nguồn lực sản xuất điện thoại tại Việt Nam.
 

Thông tin này được chính chủ tịch bộ phận dịch vụ và thiết bị Microsoft là ông Stephen Elop khẳng định. Cụ thể, Microsoft sẽ tập trung sản xuất điện thoại ở Việt Nam. Trong khi đó, các nhà máy khác ở Bắc Kinh hay Dongguan vẫn sẽ tiếp tục nhưng không đóng vai trò chính yếu nữa.  

Một tin buồn với nhiều nhân viên của Microsoft đó là sẽ có khoảng 18.000 nhân viên sẽ bị sa thải vào quý 2/2015. 

Trong số 18.000 người này thì có khoảng 12.500 là các chuyên gia và nhân viên tại nhà máy của hãng trên phạm vi toàn cầu. 
 


Microsoft cắt giảm các nhà máy trên thế giới để tập trung vào Việt Nam trong thời gian tới
 

Microsoft sẽ phải chi ra từ 1.1 tỷ tới 1.6 tỷ đô la Mỹ trước thuế trong vòng 4 quý tới, với 750-800 triệu đô la Mỹ tiền bồi thường và 350-800 triệu liên quan tới những thay đổi trong tài sản. 

Một thông tin quan trọng khác là Microsoft sẽ làm việc nhanh hơn nữa để hòa hợp Nokia vào trong công ty, đồng thời hợp nhất cả hai bộ phận điện thoại thông thường và điện thoại thông minh vào làm một dưới sự lãnh đạo của bà Jo Harlow. 

Ông Elop cũng cũng nhấn mạnh sẽ chuyển đổi một số bản mẫu sản phẩm thuộc dòng Nokia X sang Windows Phone để thúc đẩy hơn nữa dòng sản phẩm này.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Microsoft đổi điện thoại Nokia lấy cây xanh giúp Việt Nam chống biến đổi khí hậu
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo