Mô hình chiến hạm khổng lồ của Mỹ làm từ Lego

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một người đàn ông Scotland dành 3 năm để hoàn tất mô hình tàu chiến USS Missouri đồ sộ nhất thế giới nhưng sau đó ông phát hiện kỷ lục này bị một công dân Mỹ xô đổ.


 
Jim McDonough, sống tại khu vực Redford, Scotland, dựng mô hình thiết giáp hạm USS Missouri với chiều dài 7,2 m từ hàng nghìn mẩu xếp hình Lego. Khi McDonough bắt đầu ráp mô hình 3 năm trước, ông dự tính nó sẽ là mô hình tàu lớn nhất thế giới.

 

 
Nhưng mọi công sức của ngư dân Scotland dường như đổ bể khi công dân Mỹ Dan Siskind (ảnh) đã làm một mô hình tàu dài hơn tàu của McDonough 0,45 m. Siskind dùng tới hơn một triệu mảnh xếp hình để tạo nên bản sao tàu USS Missouri.

 

 
Tàu USS Missouri với tỷ lệ 1:35 của Dan Siskind được trưng bày tại bảo tàng  USS Missouri, Hawaii.

 

 
Dẫu vậy, McDonough vẫn tự hào vì ông không sử dụng keo để dính chúng lại với nhau. Người đàn ông 51 tuổi coi đó là hành vi gian lận. "Tôi nghĩ mô hình lớn nhất chỉ dài hơn chiếc của tôi một chút khác với tính toán của tôi 3 năm trước. Tôi không dùng keo vì nghĩ rằng mọi người đều có thể dùng keo để gắn các chi tiết lại với nhau", McDonough nói.
 

 
Mô hình tàu chiến USS Missouri đặt cạnh mô hình tàu USS Arizona và một tàu sân bay của Nhật Bản. Người đàn ông 51 tuổi làm việc trên một tàu nạo vét và dành nhiều thời gian để vẽ thế giới xung quanh. Ông có một gara để chứa các hạm đội tàu chiến, tàu sân bay, máy bay, tàu đánh cá và tàu đổ bộ bằng Lego.

 

 
McDonough cho hay, dự án kế tiếp của ông là xây dựng tàu sân bay USS Saratoga với kích thước đồ sộ hơn để đánh bại đối thủ người Mỹ.

 

 
Cháu gái Leigh cùng McDonough xếp mô hình tàu chiến. Mandy, vợ của McDonough, cho biết cả gia đình đều ủng hộ đam mê của ông dù các phần của mô hình tàu chiếm nhiều diện tích trong bếp suốt mùa đông.
 

 

McDonough từng phải phá các mô hình đầu tiên để lấy chỗ và vật liệu cho những cái sau này. "Chúng tôi đang không còn chỗ để chứa các mô hình", ngư dân nói.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Thích thú với bộ ảnh Lego trong đời thực siêu sáng tạo
Giải trí với ý tưởng kẹo dẻo LEGO vừa ăn, vừa xếp hình
Những ứng dụng độc đáo làm từ đồ chơi LEGO

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo