Móc treo đồ DIY cực kỳ sáng tạo

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những chiếc giá treo đồ luôn là thứ mà bạn có thể tự do thể hiện cá tính cũng như khả năng sáng tạo của mình!

Có rất nhiều món đồ thú vị mà bạn có thể tự tay làm ra để sử dụng trong ngôi nhà của mình và một trong số đó là móc treo đồ, nó là một đồ vật rất hữu ích và thực tế mà bạn có thể làm, vừa để thể hiện khả năng sáng tạo của bạn vừa khiến căn nhà trở nên gần gũi hơn bằng những món đồ handmade.

Để có thể làm được một chiếc móc treo đồ đầu tiên bạn phải lựa chọn những tiêu chí về kích thước, thiết kế, hình dáng và một điều rất quan trọng đó là nó phải thực sự giải quyết được những vấn đề mà bạn đang gặp phải trong việc bảo quản đồ vật theo cách phù hợp nhất mà bạn biết. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế móc treo đồ DIY rất độc đáo mà bạn có thể tham khảo để làm cho căn nhà của mình.

Hanger
 

Một chiếc móc treo đồ rất dễ làm và bạn có thể hoàn thành trong vòng 1 tuần. Ý tưởng này sử dụng những chiếc móc treo quần áo được cắt đôi và gắn vào một tấm gỗ, cách làm này không chỉ gây sự chú ý mà còn rất linh hoạt và hữu dụng. Bạn sẽ có rất nhiều cách để treo đồ với chiếc móc độc đáo này.

 

 

 

Animal theme

 

Một chiếc móc nhìn khá lạ mắt và hài hước, để làm được đồ vật này bạn cần những món đồ chơi hình động vật, một chiếc cưa nhỏ, kéo dán, một miếng gỗ và sơn. Cách làm cũng khá đơn giản, đầu tiên bạn sơn lên tấm gỗ màu sắc mà bạn yêu thích, sau đó cắt cẩn thận những con thú đồ chơi ra làm 2 phần rồi gắn chúng vào tấm gỗ bằng keo và để khô trong 1 ngày.

 

 
Pallet

 

Một miếng pallet gỗ sẽ tạo ra một chiếc móc treo đồ tuyệt vời. Bạn có thể gắn lên đó những móc nhỏ để treo đồ hoặc sơn lên mỗi thanh gỗ một màu sắc khác nhau để chiếc móc treo của bạn trở nên đầy màu sắc.

 

 

Hooks From Faucets

 

Đây là một ý tưởng khá độc đáo: sử dụng van nước dể làm móc cho giá treo đồ của bạn. Bạn có thể mua những chiếc van này hoặc sử dụng ngay nếu đang có sẵn, sau đó gắn chúng lên một miếng gỗ hay bất cứ cấu trúc nào mà bạn cảm thấy phù hợp để làm giá treo đồ của mình.

 


Lego

 

Một thiết kế giá treo đồ dành cho trẻ em, nhìn nó khá dễ thương và màu sặc được sử dụng là những màu sắc tươi sáng. Giá treo đồ này rất phù hợp để treo áo khoác, balô và nhiều thứ khác nữa.

 

 

Chevron

 

Một chiếc giá treo đồ rất quen thuộc với hầu hết mọi người, điểm độc đáo ở thiết kế này nằm ở tính thẩm mỹ của nó, những móc nhỏ hình chữ V cách điệu được gắn lên một bảng gỗ cũng được sơn những họa tiết hình chữ V. Đơn giản, đẹp mắt và dễ làm là những ưu điểm của chiếc giá treo đồ này.

 

 

 
Animal templates

 

Thêm một ý tưởng móc treo đồ dễ thương dành cho trẻ em, đuôi của những con thú sẽ là phần móc treo. Để thực hiện được ý tưởng này bạn cần khá nhiều loại vật liệu: 1 miếng gỗ, giấy ráp, sơn lót, sơn, những hình mẫu động vật, keo dính, móc treo, đinh vít và khoan.


 
Reclaimed wood

 

Một giá treo đồ cực kỳ đơn giản, chỉ cần 4 miếng gỗ có chiều dài bằng nhau được gắn lại bẳng keo, sau đó thêm vào những chiếc móc nhỏ hoặc đinh để gắn những món đồ nhỏ lên đó như chùm chìa khóa, vòng đeo tay, vòng cổ ...

 


 

Key holder rack

 

Một thiết kế giá treo đồ rất ấn tượng, nó sử dụng những ổ khóa và tay nắm cửa cũ để làm móc treo đồ. Giá treo đồ này là hoàn hảo để bạn treo những chiếc áo vest, áo khoác hay giữ những chùm chìa khóa lên đó. Một ý tưởng thông minh về cả thiết kế lẫn độ tiện dụng, nó cũng có thể là một món đồ trang trí trong căn nhà của bạn.

 


 

Letter coat rack

 

Một thiết kế giá treo đồ rất cầu kỳ và đẹp mắt, nó sử dụng dây thép để tạo hình thành các dòng chữ ấn tượng. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là dây thép, vỏ dây điện thoại, các dải băng và kìm bấm.

 


 
Wood

 

Thêm một chiếc giá treo sử dụng các miếng gỗ ghép lại với nhau chỉ có điều ý tưởng này không cần đến những miếng gỗ có kích thước bằng nhau. Sử dụng tay nắm cửa cũ để làm móc treo đồ, nếu muốn bạn có thể thêm vào các móc nhỏ phía bên dưới để treo chìa khóa.

 


 

Insulator coat rack

 

Một chiếc giá treo đồ độc đáo sử dụng móc treo là những ống bằng sứ, bởi móc treo này được làm để đặt ngoài trời nên vật liệu này sẽ giúp nó cách nhiệt tốt hơn.



 
Playful

 

Một giá treo đồ rất hết sức dễ thương và tiện dụng, nó được làm từ một tấm bảng gỗ cùng với các món đồ chơi được gắn lên, phần chân thò ra ngoài chính là phần móc để treo đồ. Đương nhiên là thiết kế này chỉ có thể treo được những món đồ nhẹ nhàng như áo sơ mi, áo phông hay một chiếc khăn nhỏ.


 
Autumn Rack 

 

Một chiếc giá treo rất thời trang và lịch sự. Bạn cần một miếng gỗ, các tay nắm cửa đủ loại, ốc vít, tuốc nơ vít và một vài hộp sơn nhỏ để hoàn thành chiếc giá treo này.


 

Industrial

 

Đây là một số thiết kế giá treo đồ hiện đại với các tính năng hấp dẫn. Chiếc giá treo này không chỉ nhìn lạ mắt mà cũng có thể cho bạn nguồn cảm ứng để sáng tạo ra một ý tưởng tương tự như vậy. Thành phần chủ yếu được sử dụng là ống nước và van nước.

 


 

Beach

 

Chiếc mái chèo này sẽ trở thành một vật trang trí ấn tượng cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể làm cho nó trở nên hữu ích hơn bằng cách gắn thêm vào đó những móc nhỏ để biến nó thành môt chiếc giá treo đồ rất phong cách.

 

 
Ski

 

Một chiếc giá treo đồ độc đáo sử dụng ván trượt tuyết cũ, nhìn nó thật sáng tạo khi đặt trong phòng của những đứa trẻ.


 

Yardstick Coat Rack 

 

Ý tưởng này sử dụng những chiếc thước cũ gắn lại với nhau và sau đó là gắn thêm vào các móc treo đơn giản. Bạn cũng có thể gắn thêm một số phụ kiện để trang trí cho chiếc giá treo này trở nên ấn tượng hơn.


Repurposed

 

Chiếc giá treo đồ khổng lồ này được làm từ một cánh cửa sổ cũ, sau đó được đặt theo chiều ngang rồi gắn lên tường. Bạn có thể thoái mái gắn thêm rất nhiều móc để treo đồ hoặc là trang trí lại cánh cửa bằng một màu sơn thời trang hơn.


 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

20 đồ dùng sáng tạo vô cùng tiện ích cho cuộc sống
14 ý tưởng tái chế lốp xe cũ siêu sáng tạo và thú vị
21 ý tưởng tự trang trí Giáng sinh thật sáng tạo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo