Mọi điều về Fujifilm instax bạn cần biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Fujifilm là công ty đầu tiên sản xuất phim chụp ảnh vào năm 1934 và bắt đầu bán máy ảnh chụp lấy liền vào những năm 1980 với dòng máy ảnh F của mình, nổi tiếng với F-10 và F-50S. Công nghệ chụp ảnh lấy liền được đưa lên thị trường bởi nhà khoa học Edwin Land người Mỹ, đồng thời cũng là người sáng lập hãng máy ảnh Polaroid.

FILM
 

Phim ảnh lấy ngay hoạt động nhờ các lớp hóa học được bố trí trên từng tấm phim. Một loại chất thử hóa học được đặt trên lớp nhạy sáng nhưng ở dưới lớp ảnh chính. Trước khi chụp ảnh, chất thử sẽ được bôi lên viền tấm phim. Khi ảnh được chụp, phim được cuộn ra khỏi máy ảnh và chất thử sẽ được sẽ được đưa đến chính giữa tấm phím, chen vào giữa các lớp phim.


 

Nhờ quá trình này, các phần trên phim đã phản ứng với ánh sáng sẽ chuyển thành kim loại bạc. Các chất hóa học sẽ hòa tan thuốc tráng khiến nó thấm dần lên lớp ảnh ở phía trên. Kim loại bạc sẽ bám dính lấy thuốc tráng để không cho phép thuốc tiếp tục thấm. Nhờ vậy, chỉ có các chất tạo màu len qua các lớp phim để vào đúng vị trí của nó. Các màu sau đó sẽ được trộn vào với nhau để tạo lớp phim trong suốt màu xanh lá cây phía trên bề mặt ảnh.

Ánh sáng phản chiếu qua thuốc màu trắng của chất thử và xuyên qua các lớp màu. Lớp timing có tác dụng làm tăng thời gian thấm của chất thử xuống lớp acid, nhờ đó phim có thể kịp hoàn thiện trước khi tiếp xúc với ánh sáng.

Cuối cùng, ảnh sẽ hoàn chỉnh khi phản ứng hóa học cuối cùng xảy ra, đó là lớp acid triệt tiêu hết các chất cản quang, nhờ vậy ảnh sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Trong thế giới kĩ thuật số ngày nay, máy ảnh chụp lấy liền có phần đã bị lãng quên so với các sản phẩm hiện đại khác. Một nhà nhiếp ảnh có tên Mikiya Takimoto cho rằng công nghệ cổ điển giúp người chụp quan tâm đến bức ảnh nhiều hơn, và từ đó khiến họ trở thành một nhà nhiếp ảnh tốt hơn.

Fujifilm đang ấp ủ mong muốn phục hồi lại doanh số của dòng máy ảnh chụp lấy ngay, vốn bị giảm tới 90% từ năm 2002. Trao đổi với tờ Wall Street Journal, Masato Yamamoto, giám đốc nhánh sản phẩm hình ảnh của Fujifilm cho biết: "Con người cần một vật gì đó chân thực, độc đáo và có thể cầm trên tay".

Ngoài các bản in trắng viền chuẩn, instax cung cấp bản in với đường viền được thiết kế tinh nghịch, bao gồm các gói cầu vồng nhiều màu. Cả hai định dạng được đặt trong hộp nhựa màu đen dùng một lần có chứa 10 tờ. các hộp chèn dễ dàng vào mặt sau của máy ảnh .

Đội hình gia đình instax

Instax mini 8

Với kích thước 11.6 x 11.8 x 6.8 cm nhỏ gọn chiếc Instax Mini 8 trở thành một phụ kiện thời trang tuyệt vời cho các chuyến vui chơi của bạn. 

Những bức ảnh xinh xắn với kích thước 62 x 46 mm, bạn dễ dàng hơn trong việc cất giữ vào Album của Instax Mini. Instax Mini 8 với Focus: 0.6 đến vô cùng, tốc độ trập: 1/60s, Flash: 0.6m- 2.7m. Không chỉ tự động xác định độ sáng tốt nhất cho ảnh mà còn được tích hợp chế độ: “High- key” sẽ mang lại cho bạn chế độ sáng tốt hơn, sống động hơn.

Các mini 8 sử dụng hai pin AA, trong khi mini 25 và mini 70 sử dụng pin CR2, và mini 90 sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại.

Instax mini 25

Với đèn Flash tích hợp, Fujifilm Instax Mini 25 cho phép bạn chụp hình đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng, kết hợp hoàn hảo cùng nút điều chỉnh sáng tối, những tấm ảnh bạn nhận được sẽ có màu sáng hơn hoặc tối hơn theo tùy chỉnh của mình. So với Fujifilm Instax Mini 7s, Fujifilm Instax Mini 25 có đến hai nút chụp, cho p​hép bạn chụp ảnh ngang hoặc dọc tùy ý; chỉ cần nhấn nút và chờ đợi, trong tích tắc ảnh của bạn sẽ hiện ra hết sức đẹp mắt và ngoạn mục.

Instax mini 70

Instax mini 70 được tích hợp Selfie mode giúp  bạn có độ sáng và khoảng cách chụp phù hợp cho ảnh selfie, ngoài ra, máy ảnh chụp lấy ngay instax mini 70 còn có Gương selfie ngay cạnh ông kính giúp bạn xem trước khung hình trước khi bấm chụp.

Với thiết kế trẻ trung, tinh tế với 3 màu Moon White (Trắng), Canary Yellow (Vàng), và Island Blue (xanh dương), Instax mini 70 thực sự là chiếc máy ảnh dành cho các bạn trẻ năng động.

Fujifilm Instax mini 90 Neo Classic


Chiếc Fujifilm Instax mini 90 Neo Classic có thể chụp với nhiều chế độ phơi sáng khác nhau và có tốc độ màn trập tới 1/400 giây. Điều này giúp máy có thể chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Instax Mini 210 Black

 

Các phụ kiện đi kèm cho dòng instax cũng vô cùng dễ thương như bao da cho máy chụp ảnh lấy ngay, ống kính, dây đeo hay album mini để bàn.

Tất cả các dòng sản phẩm và phụ kiện cho dòng instax được phân phối tại Yêu công nghệ . Để đặt hàng bạn vui lòng truy cập vào website http://instax.ycn.vn
Hotline: 098.289.7670 - 091.969.9983 - 090.459.6100. Chúng tôi ship hàng trên toàn quốc.

 

Yêu công nghệ tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Trải nghiệm máy chụp ảnh lấy ngay Instax mini 70 và nhận quà tặng hấp dẫn từ Fujifilm
Máy chụp ảnh lấy ngay và phụ kiện đi kèm cá tính
Máy chụp ảnh lấy ngay Fujifilm Instax Mini cho teen mê nhiếp ảnh

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo