Moto Guzzi V6 độ 'ma thuật' của xưởng Ventus Garage

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chiếc Moto Guzzi V65 với phong cách ấn tượng này đến từ một thành phố cổ Kraków ở Ba Lan, một bản độ có thể coi là độc đáo trong vô vàn xe độ Guzzi đến từ Tây Âu.


 

Ấn tượng, lung linh là vậy và thật khó thể tin sản phẩm tuyệt vời này lại đến từ một xưởng độ nhỏ chưa từng được thế giới biết đến tên, Ventus Garage. Kết cấu, ngoại hình cho đến màu sơn gần như ở mức độ được sản xuất trong nhà máy với một chút cảm hứng lấy từ KTM thể hiện rõ rệt ở những nền đen sọc cam trên thân xe. 


 

Ngày nay V65 không còn được ưa chuộng, rất hiếm người lựa chọn nó làm phôi độ. Ra mắt thị trường 1982, về cơ bản nó là chiếc V50 được tân trang lại với một số cải tiến nâng cấp về động cơ. Với tốc độ tối đa rơi vào khoảng 190 km/h, nhỉnh hơn chút xíu so với V7 và V9 của Mandello. 

Điểm này được Pawel Guzik và Tomek Janicki chú trọng. Chiếc V65 này là mẫu xe nằm trong đợt sản xuất cuối cùng vào năm 1994. Sau vài chuyến đi thử nghiệm họ đã quyết định lựa chọn V65 làm phôi độ cho dự án của mình với mục tiêu biến nó thành một chiếc Café Racer hiện đại.

Pawel giải thích: “Những chiếc xe được sinh ra để bám chặt với mặt đường nên việc đầu tiên chúng tôi làm là hạ phuộc trước”. Lò xo của phuộc trước được rút ngắn đi 10 cm, và thụt sau được điều chỉnh ngắn đi 6 cm để chiếc xe có dáng chuẩn chỉ theo nguyên tắc của một chiếc Café Racer. 

Cặp vành 18 inch được lấy từ chiếc Moto Guzzi V75 Police Edition. Giải pháp này giúp Pawel và Tomek có nhiều sự lựa chọn hơn về lốp và kết quả là cặp lốp Avon Roadriders 110/90 phía trước, 120/90 phía sau được sử dụng.    Hệ thống phanh được nâng cấp với dây cáp phanh được bên bằng sợi thép không gỉ. Đi kèm với đôi cùm phanh Brembo chắc chắn được sơn màu nhỏ tạo điểm nhấn trên xe.   

Thay đổi lớn nhất phải kể đến phần khung xe được làm lại để kết hợp vừa vặn với phần ốp đuôi sau theo phong cách Café Racer cổ điển (đường điện và ác quy được giấu bên trong). Yên xe được làm thủ công đẹp không thể chê vào đâu được với vật liệu tổng hợp không thấm nước.   Màu cam rực rỡ thường không được lựa chọn làm màu của yên xe nhưng trong bản độ này, nó kết hợp hài hòa một cách không tưởng. 

Động cơ của chiếc V65 vẫn nằm trong tình trạng tốt, vậy nên sau một số công đoạn vệ sinh làm sạch buồng máy nó được sơn bằng một lớp tráng men động cơ VHT màu đen. Bộ chế hòa khí Dell’Orto PHBH 30 được vệ sinh sạch sẽ. Hệ thống ống xả được đặc chế nhỏ nhắn nhưng đầy uy lực sẵn sàng reo rắc “nỗi kinh hoàng” trên những con phố của Kraków. 

Cặp tay lái clip-on là sản phẩm thiết kế riêng của Ventus giúp người lái có một tư thế ngồi thoải mái kết hợp với bao tay “Kung Fu” của Biltwell. Phía trước là đèn pha cỡ nhỏ cổ điển màu đen của hãng Bates.   Có lẽ đây là một trong những bản độ hiếm hoi mà bình xăng nguyên bản không cần phải thay thế. Bình xăng zin của V65 có những đường cong hoàn hảo cho một chiếc Café Racer, kết hợp màu sơn đen bóng sọc cam đầy hoa mỹ. 

Điểm thú vị nhất phải kể đến chi phí. Chiếc V65 đang dần chìm vào quên lãng nên bạn hoàn toàn có thể kiếm một chiếc như vậy ở Mỹ vào khoảng 2.000 USD hoặc hơn một chút nếu chiếc xe nằm trong điều kiện tốt hơn.  

 

Theo Zing 

Mời bạn xem thêm:

4 siêu phẩm xe độ tề tựu ở Hà Nội
Xe độc tại lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam
Ngắm xe độ phong cách chopper tại Nam Định

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo