Motorola Droid mini chính thức ra mắt: Viền màn hình siêu mỏng, phủ nano chống nước

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

 Sau Droid Ultra và Droid Maxx, chiếc điện thoại Droid mini chính là “em út” với kiểu dáng nhỏ gọn được Motorola và Verizon giới thiệu trong sự kiện vừa diễn ra cách đây ít phút. Droid Mini cũng sở hữu cấu hình phần cứng gần tương đương Droid Ultra bao gồm camera 10 MP, chip xử lý " Motorola X8 Mobile Computing System " tốc độ 1,7 GHz và 2 GB RAM. Tuy nhiên, Droid mini chỉ được trang bị màn hình Super AMOLED 4,3 inch độ phân giải 720p và nguồn pin 2.130 mAh. Bù lại phần viền màn hình của smartphone này rất mỏng.

Một số hình ảnh chính thức của điện thoại Motorola Droid mini.

Bên cạnh đó, Droid mini cũng sở hữu bộ vỏ Kevlar chắc chắn và chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Dự kiến, giá bán của Droid mini tại Mỹ là 99 USD kèm hợp đồng mạng 2 năm. Người dùng đã có thể đặt hàng thiết bị ngay từ bây giờ và nhận hàng sớm nhất vào 20/8 tới.

Motorola cũng cho biết cả 3 mẫu smartphone mới của mình, ngoài lớp vỏ Kevlar siêu bền, kính Gorilla Glass ở mặt trước thì còn được phủ thêm một lớp nano “kỵ” nước với nhiệm vụ chống nước. Tuy nhiên chưa rõ liệu khả năng chống chịu nước và va đập của 3 model mới này sẽ tốt như thế nào.

Trong khi đó, con chip "Motorola X8 Mobile Computing System” sẽ bao gồm 8 nhân xử lý, với hai lõi CPU xử lí trung tâm, bốn nhân đồ họa, một nhân tính toán cho từng tình huống ngữ cảnh khác nhau và một nhân chuyên "xử lí ngôn ngữ tự nhiên". Con chip mới sẽ giúp Droid Ultra, Maxx và mini đạt được khả năng xử lí mạnh hơn 24% và hiệu năng đồ họa tốt hơn 2 lần so với thế hệ điện thoại Droid trước đó.

Về mặt tính năng, 3 sản phẩm mới của Motorola đều chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và được tùy biến một chút bằng cách bổ sung thêm các widget và phần mềm độc quyền của hãng điện thoại Mỹ. Trong đó, 2 tính năng đáng chú ý nhất được Motorola giới thiệu là Touchless Control và Active display.

Cụ thể, Touchless Control là một tính năng gần tương tự Google Now hay Apple Siri. Nó cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng giọng nói như thực hiện cuộc gọi, hỗ trợ điều hướng hay tìm kiếm. Còn chế độ Active Display giúp hiển thị thông báo mới (thời gian, tin nhắn đến, voicemail) trên màn hình chờ đen trắng (khá giống tính năng Glance Screen của điện thoại Nokia Lumia) nhờ đó cải thiện một phần thời lượng sử dụng cho thiết bị.

Ngoài ra, Motorola cũng trang bị một vài tính năng chụp ảnh thông minh nhưng có lẽ cũng không quá mới mẻ. Đó là tính năng Quick Capture cho phép người dùng chụp nhiều ảnh với tốc độ cực nhanh và Droid Zap hỗ trợ chia sẻ hình ảnh với các thiết bị xung quanh trong bán kính lên tới 91 m. Một điểm thú vị là cả Droid Ultra, Droid Maxx và Droid mini đều được sản xuất ở Châu Á chứ không phải lắp ráp trên đất Mỹ như chiếc Moto X sắp ra mắt.

 

Theo GenK - Tham khảo: GsmArena.com

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo