Nếu điện thoại bị trừ tiền oan, làm ngay cách này để kiểm tra

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với vài thao tác đơn giản sau đây là bạn có thể quên đi nỗi lo bị trừ tiền điện thoại bởi các dịch vụ phát sinh mà bạn không hay biết.
 

Gần đây, rất nhiều người dùng điện thoại di động thường xuyên bị trừ tiền mà không rõ nguyên nhân. Mặc dù không trực tiếp đăng kí bất kì dịch vụ nào, cũng không sử dụng điện thoại gọi hay nhắn tin nhưng vẫn luôn bị trừ tiền một cách oan uổng.

Bị trừ tiền oan dù không sử dụng bất kì dịch vụ nào.

 

Một trong những cách thường được nhiều người thực hiện để giải quyết vấn đề này là gọi điện cho tổng đài để hỏi nguyên nhân và nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, với cách này thông thường bạn phải chờ đợi một thời gian để nhân viên tổng đài kiểm tra thông tin rồi sau đó mới giải quyết. Chưa kể đến chuyện bạn cũng sẽ phải tốn một số tiền cước phí tương đối cho việc gọi điện lên tổng đài.

Dù gọi lên tổng đài bạn cũng sẽ phải chờ một thời gian mới được xử lí. 

 

Trên thực tế, các nhà mạng lớn đều cung cấp những cú pháp tin nhắn để bạn có thể thuận tiện hơn trong việc kiểm tra các dịch vụ trên số di động của mình.

Cách thực hiện như sau:

Mobiphone: soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994

Kiểm tra dịch vụ Mobiphone. 

Vinaphone: soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123

Kiểm tra dịch vụ Vinaphone. 

 

Viettel: soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228

Kiểm tra dịch vụ Viettel. 

 

Sau khi gửi tin nhắn theo những cú pháp bên trên, hệ thống của nhà mạng sẽ gửi thông báo về các dịch vụ đang được kích hoạt trên số điện thoại của bạn. Sau đó, bạn có thể tùy ý lựa chọn sử dụng hoặc hủy những dịch vụ không cần thiết để tránh bị trừ tiền oan.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

BlackBerry không còn tự sản xuất điện thoại
Vải thần kỳ đeo quanh tay giúp sạc pin điện thoại
Hình xăm thông minh giúp điều khiển điện thoại từ xa

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo