Ngạc nhiên với những bộ lông độc nhất vô nhị của động vật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Từ heo, cừu đến gà, thỏ... những bộ lông đặc biệt của chúng sẽ khiến ta chú ý ngay lập tức.
 

1. Thỏ Angora


 

Thỏ Angora thuộc giống thỏ nhà được nhân giống để lấy lông vì chúng có bộ lông dài mềm mượt. Thỏ Angora bắt nguồn từ Ankara, nay là Thổ Nhĩ Kì. Chúng từng là vật nuôi phổ biến của Hoàng gia Pháp vào giữa thế kỉ 18, sau đó lan ra toàn châu Âu.

Thỏ Angora có thể nặng từ 2kg đến 5,5kg hoặc hơn, tuổi thọ kéo dài từ 7-12 năm. Lông chúng có thể mọc khoảng 2,5cm một tháng.

2. Chuột lang Peru


 

Đây là loài chuột lang có bộ lông dài nhất, kỉ lục từng được ghi nhận là 50,8cm. Lông của chúng thẳng và mượt nhưng cần được chải thường xuyên để tránh bị rối, gây khó chịu cho chuột lang.

Chúng có kích thước khá lớn, nặng từ 0,7-1,2 kg, chiều dài từ 20-25cm, tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm. Chuột lang Peru cũng cảnh giác và tò mò hơn các loài khác nên chúng thường tỏ ra rất thân thiện với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

3. Ngựa Gypsy Vanner


Bộ bờm xoăn tuyệt đẹp khiến các cô gái phải ghen tị. 
 

Ngựa Gypsy Vanner này là giống ngựa nhà ở quần đảo Anh. Chúng có kích thước nhỏ, chân ngắn nhưng thân hình chắc nịch, lông thường có đốm hoặc những mảng vá.

Đặc biệt, ngoài bờm, chúng còn có lông dài ở chân, bắt đầu từ dưới gối trở xuống. Lông càng thẳng, mượt thì giống ngựa càng tốt và khỏe.

4. Gà Buff Laced Ba Lan


 

Đây là loại gà cảnh rất được ca ngợi và thường xuyên có mặt trong các cuộc triển lãm gia cầm nhờ bộ mào lộng lẫy. Giống gà này được thuần hóa ở Đông Âu từ đầu thế kỉ 16, có thể sinh sản mỗi năm lên đến 120 trứng.

Con trống có mào hơi bờm xờm và có hình dáng chiếc dù, trong khi đó, con mái có mào bông, nhiều lông hơn.

5. Gà trắng Silkie


Chẳng thấy gì chỉ thấy... mỏ 

 

Mỗi con gà trắng Silkie trưởng thành nặng từ 1,5-2kg, tuổi thọ có thể kéo dài 7-8 năm, thậm chí 9 năm. Chúng không kén thức ăn (chủ yếu ăn rau xanh, thóc, gạo) nên dễ nuôi hơn rất nhiều so với các giống gà khác.Giống với cái tên của nó, bộ lông của gà trắng Silkie mềm mượt như tơ và bung lên rất đẹp. Thường xuất hiện trong các buổi triển lãm gia cầm, chúng có bản tính rất bình tĩnh, thân thiện và được cho là một thú cưng lí tưởng.

Ngoài 3 quả của mình, một tuần, gà trắng Silkie còn chấp nhận ấp trứng của gia cầm khác. Bản năng làm mẹ của chúng rất được đánh giá cao.

6. Cừu mũi đen Valais


 

Cừu mũi đen Valais là giống gia súc bắt nguồn từ vùng Valais, Thụy Sĩ, được nuôi để lấy thịt và lông. Cừu đực nặng từ 80-130kg, cao 75-83cm; cừu cái nặng từ 70-90kg, nặng từ 72-78cm. Đặc biệt, cả cừu đực và cái đều có sừng.

Cừu mũi đen Valais có thể sống trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở các vùng núi cao dọc theo dãy Pennine giữa biên giới hai nước Thụy Sĩ và Ý. Đặc điểm nổi bật của chúng là bộ lông có hai màu đen - trắng xen kẽ, trong đó, phần lông đen che kín toàn bộ khuôn mặt.

7. Heo Mangalica


 

Heo Mangalica là giống heo nhà của Hungary, được phát triển vào giữa thế kỉ 19, vốn để lấy mỡ sản xuất xà phòng, nến, mĩ phẩm, thậm chí cả dầu nhờn công nghiệp.

Chúng có bộ lông dày giống với lông cừu. Lông của chúng có rất nhiều màu như đen, đỏ, xám, nhưng phổ biến nhất là màu vàng hoe. Heo Mangalica không yêu cầu chế độ chăm sóc đặc biệt, thức ăn chủ yếu của chúng là lúa mì, ngô, lúa mạch, cỏ... Thịt của chúng được coi là một trong những loại thịt ngon nhất thế giới.

Từ đầu thế kỉ 19 đến năm 1950, đây là giống lợn phổ biến nhất ở Hungary nhưng từng suýt tuyệt chủng. Về sau vào những năm 1990, chúng được nhân giống lại.

8. Bồ câu... tóc xoăn Frillback


 

Bồ câu Frillback được nhân giống chọn lọc trong nhiều năm, có tổ tiên là bồ câu đá (rock pigeon), nổi tiếng nhờ bộ lông vũ xoăn tít của chúng. Đám lông xoăn này bao phủ toàn bộ phần cánh của bồ câu.

12. Bò gấu trúc


Trông cứ như mặc crop-top và với quần legging thôi vậy. 
 

Số lượng bò gấu trúc vào năm 2011 chỉ có 24 con, là kết quả của hiện tượng đột biến. Chúng có bộ mặt giống gấu trúc, viền lông đen quanh mắt, và giữa bụng có một vòng đai trắng như sợi thắt lưng.

Vì rất hiếm nên mỗi lần một chú bò bấu trúc ra đời, báo giới và dư luận đều hết sức xôn xao chào đón.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Bộ sưu tập động vật hoang dã "đẹp không tưởng" từ sắt vụn
Kinh ngạc trước 14 sự thật thú vị trong thế giới động vật
10 kỷ lục siêu dị trong thế giới động vật

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo