Ngắm nhìn thiết kế xe đạp điện cực đẹp mắt mang phong cách Retro

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cùng ngắm nhìn những chiếc xe đạp điện OTO mang phong cách Retro cực đẹp mắt này nhé!

Kể từ khi được ghi nhận sáng chế vào thập niên 1890, những chiếc xe đạp điện luôn được “yêu mến” ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt trong thời kì năng lượng và môi trường đang là vấn đề đáng suy nghĩ của con người. Trước 2007, xe đạp điện gần như chiếm 10% đến 20% trong tổng số các loại xe hai bánh di chuyển trên đường tại các thành phố lớn. Và ở Việt Nam một vài năm trở lại đây, việc sử dụng xe đạp điện đã thành “mốt” ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Hơn cả một phương tiện đi lại, xe đạp điện, cũng giống như một bộ đồ thời trang, có thể thể hiện phong cách và cá tính của người sử dụng nó. Tất nhiên, phía sau vô vàn “tính cách” của chiếc xe đạp điện đáp ứng yêu cầu khách hàng, luôn là quá trình sáng tạo không ngừng nghỉ của các kĩ sư cùng nhà thiết kế.

 

Những chiếc xe đạp điện OTO mang phong cách thiết kế Retro.

 

 

Những chiếc xe đạp điện OTO cực đẹp mắt với thiết kế Retro

 

Một xưởng sản xuất xe đạp thủ công tại Barcelona, Tây Ban Nha có tên Otocycles đã ra mắt những chiếc xe đạp điện OTO cực đẹp mắt với thiết kế retro riêng biệt lấy cảm hứng từ những năm 1950. Các phiên bản OTOKOTOR cực “xanh” sở hữu cơ chế hoạt động đơn giản, hiện đại trong vẻ đẹp của phong cách mang đậm nét retro cổ điển. OTO có ngoại hình giống như một chiếc motor với nắp bình mô phỏng mạ crom 2 ½ inch. Những chiếc xe đạp điện này cấu tạo từ khung nhôm giúp trọng lượng xe đạt 23kg với OTOK và 25kg với OTOR, có thể chạy từ 40 đến 60km cho mỗi một lần sạc.

 

Mẫu thiết kế xe đạp điện phong cách retro OTOK.

 



Thiết kế xe đạp điện phong cách retro OTOK với màu cam đu đủ và tay lái nhôm có thể gập xuống.

 

 

Xe đạp điện phong cách retro OTO được hỗ trợ màn hình LCD 5 cấp độ gắn trên tay lái sử dụng điện từ bàn đạp, hiển thị thông tin về tốc độ, dung lượng pin, lộ trình di chuyển cùng các chức năng của xe. Bảng điều khiển chạy tự động start – stop có vận tốc lên đến 6km/h mà không cần đạp. Xe có động cơ điện 250W và pin NCM 36V 12Ah của Samsung, có thể chạy trong vòng 26 dặm với tốc độ không đổi là 15,5 mph. Ngoài ra, yên ngồi của xe đạp điện phong cách retro OTO cũng được thiết kế tỉ mỉ bởi hãng da cao cấp của Anh Brooks.

 

Mô hình xe đạp điện phong cách retro OTOR.


 

Đèn pha của OTO chiếu sáng hiệu quả khi đi xe vào ban đêm. Mỗi chiếc xe đạp điện phong cách retro OTO đều được làm bằng tay, giữ lại đặc tính cá nhân về màu sắc, yên, bàn đạp, tay lái..của từng chiếc và hoàn toàn khác một chiếc xe được sản xuất trên dây truyền hàng loạt. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn đảm bảo mọi tiêu chuẩn hiện hành đối với xe đạp điện. Tại Châu Âu, mẫu OTOK hiện có giá 2685 € và OTOR là 2850 €.

 


 

Retro nét cổ điển trong hơi thở hiện đại

 

Retro là một trào lưu hoài cổ bắt đầu rầm rộ vào khoảng những năm 1990. Đây là hình thức phái sinh hay mô phỏng lại các phương thức thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ thập niên 50, 60, 70 của thế kỷ trước, trên các sản phẩm sản xuất mới. Bản thân từ “Retro” (xuất phát từ tiền tố “retro” trong tiếng Latin) có nghĩa là "quay trở lại". Retro hiện nay đang trở thành một xu hướng mới các lĩnh vực thiết kế và nhiếp ảnh, trong đó có thiết kế sản phẩm. Lựa chọn phong cách là phương thức thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính. Với những ai ưa thích vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, lãng mạn nhưng không kém phần độc đáo và ấn tượng thì Retro chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Động cơ điện và pin được đặt trong thùng chứa mô phỏng bình xăng xe máy theo kiểu Retro.

 







 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Xe đạp độc lạ giá 40 triệu dạo phố đêm Noel
Xe đạp điện biến hình độc đáo tại Sài Gòn
Chiếc xe đạp điện độc đáo nhất thế giới, gập gọn trong 5 giây

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo