Ngân hàng sẽ dùng mạng xã hội Twitter để... gửi tiền

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hôm qua (14/10), một trong những ngân hàng lớn nhất tại Pháp, Groupe BPCE đã công bố kế hoạch cho phép khách hàng và những ngân hàng đối tác có thể gửi tiền thông qua mạng xã hội Twitter.

Theo CEO của Groupe BPCE, Jean-Yves Forel cho biết, ngân hàng của ông sẽ là "tập đoàn đầu tiên cung cấp giải pháp thanh toán cá nhân mới, nơi mà họ có thể chuyển tiền chỉ với một vài Tweet đơn giản".

Cũng trong ngày vừa qua, CEO của Twitter tại Pháp, Olivier Gonzalez đã lên tiếng xác thực thông tin này. Ông cho biết, "Chúng tôi nhiệt liệt chào đón sự đổi mới đến từ Groupe BPCE cùng dịch vụ mới mà ngân hàng sẽ cung cấp cho người sử dụng Twitter ở Pháp bằng cách tích hợp dịch vụ thanh toán S-Money (của Groupe BPCE) vào Twitter".

Mặt khác, Twitter cũng đang thử nghiệm hệ thống thanh toán riêng của hãng, được biết đến với tên gọi Twitter Buy, cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ nền tảng truyền thông xã hội. Hiện nay, đã có thương hiệu thời trang nổi tiếng, Burberry, đăng kí cùng Twitter để cùng thử nghiệm hệ thống thanh toán này.

Có thể thấy, dưới sự phát triển của công nghệ và mức sống ngày càng tăng của con người hiện nay, hình thức thanh toán di động hoặc trực tuyến đã và đang được các ông "lớn" ngày càng dành nhiều sự quan tâm hơn. Điển hình như, một người khổng lồ khác về mạng xã hội, Facebook cũng được cho là đang phát triển hệ thống thanh toán riêng, hoạt động dựa trên ứng dụng Messenger của hãng.

Trong tuần này, Apple sẽ khởi động dịch vụ Apple Pay, cho phép người dùng trả tiền hàng hóa và các dịch vụ trực tuyến cũng như dịch vụ ngoài đời thực chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Ngoài ra, một hình thức thanh toán khác tương tự như Apple Pay, ứng dụng có tên gọi "Cash On Tap" của nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Anh, EE (Everything Everywhere), sử dụng kết nối NFC để thanh toán, cũng đã được đưa vào sử dụng trong nội bộ đất nước trong vài tháng gần đây.

Nhìn chung, hình thức thanh toán trực tuyến hoặc di động thực sự là một giải pháp mang tính cách mạng cho lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, bài toán được đặt ra từ trước đến nay cho hình thức này vẫn luôn là tính bảo mật. Hi vọng rằng, các nhà nghiên cứu sẽ sớm tìm được giải pháp khắc phục để giúp người tiêu dùng có thể an tâm chuyển sang công nghệ mới này.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Tim Cook: Apple sẽ không theo chân Facebook, Twitter

Chính phủ Anh được phép xem mọi hội thoại trên Facebook, Twitter, Google

Cầm điện thoại "cục gạch" cũng có thể lướt Twitter

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo