Ngày 30/7 tuyến cáp quang biển AAG sẽ được khôi phục

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), công tác hàn nối cáp tuyến phân đoạn từ Vũng Tàu - Hồng Kông khiến cho việc truy cập Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng sẽ hoàn thành vào ngày 30/7 tới.

 

Đường đi của cáp quang biển AAG.
 

Thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào 3h00 sáng ngày 26/7. Cáp sẽ được hàn nối xong vào 11h ngày 28/7. Dự kiến, đến 11h ngày 30/7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất, 100% kênh truyền được khôi phục.

Trước đó, vào 18 giờ 53 phút ngày 15/7/2014 đã xảy ra sự cố khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom, CMC, VDC..

Hậu quả của sự cố đã khiến cho việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng trong nước, như lướt web (với các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài), dịch vụ email, gọi điện Internet ra quốc tế… bị ảnh hưởng do lương lượng chuyển sang sử dụng các hướng dự phòng khác và nhiều khả năng bị nghẽn do các hướng dự phòng không đủ sức đáp ứng.

Tuy nhiên sự cố chỉ xảy ra với các liên lạc ở quốc tế, với các dịch vụ, trang web đặt máy chủ trong nước… không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

FPT cho biết đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Các nhà mạng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Được biết, trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối Quốc tế gặp sự cố.

 

Theo Dân trí

Theo dòng sự kiện:

Sự cố cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục như thế nào?
Đứt cáp quang biển AAG cách bờ biển Vũng Tàu 18km

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo