Nghệ thuật đa chiều "ma quái" đưa bạn trở về tuổi ấu thơ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật này, người xem như lạc vào một thế giới - đan xen giữa thực và ảo.
 
Nghệ sĩ người Nhật - Shintaro Ohata được nhiều người biết đến với phong cách nghệ thuật khá đặc trưng đó là kết hợp điêu khắc và hội họa trong cùng một tác phẩm, tạo nên bức tranh đa chiều sống động.
 
Phương pháp tạo dựng nghệ thuật sáng tạo "2 trong 1" này đòi hỏi người nghệ sĩ phải vô cùng tinh tế, căn chỉnh tông màu chuẩn để có thể mô phỏng bức tranh "thật - ảo" đan xen. 
 
Ông Shintaro Ohata thường chọn con người là chủ đề chính trong những tác phẩm của mình. Ông đặt chủ thể trong từng hoàn cảnh khác nhau nhưng vô cùng gần gũi với cuộc sống thường ngày, đó có thể là hình ảnh cô bé ngồi chơi với chú mèo con trong buổi hoàng hôn, hay đang cố với quả bóng bay vừa tuột mất khỏi tay... Trong mỗi tác phẩm, phần cảm xúc của nhân vật được ông chú trọng hơn cả.
 
Shintaro Ohata chia sẻ: "Tôi sáng tạo ra những tác phẩm thể hiện vẻ đẹp của ánh sáng trong cuộc sống hàng ngày, cố gắng thể hiện chúng qua nghệ thuật điêu khắc và hội họa". Thời thơ ấu là chủ đề mới nhất trong tác phẩm của Shintaro Ohata. 
 
Hẳn bạn từng có rất nhiều mơ ước khi còn bé. Cô gái nhỏ này ước mơ mình được như những bong bóng kia long lanh đầy màu sắc, lơ lửng trôi trong không gian bao la...
 
 
 

... hay được thỏa sức tìm tòi về không gian bao la trước mắt...
 

 
 
 

... được chở người bạn thân là chú gấu bông nhỏ đi chơi khắp mọi nơi...
 
 

 
 
 

Nhưng rồi chúng ta sẽ phải lớn lên. Hình ảnh quả bóng bay tuột khỏi tầm tay đứa bé như hình ảnh ẩn dụ về việc khoảng thời gian thơ bé, được thỏa sức nô đùa, vô lo vô nghĩ đến lúc nào đó sẽ vụt khỏi tầm tay. 
 
 

 
Quả bóng bay sẽ ngày một bay xa, nhỏ đi và dần biến mất khỏi tầm mắt. Những điều đọng lại chỉ là ký ức tươi đẹp về quãng thời gian ấu thơ.
 
 

 


 

Theo MyModernMet
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo