Nghệ thuật "vẽ truyền thần" trên tóc của Cây kéo vàng nước Mỹ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Với nền tảng hội họa có sẵn kết hợp với năng khiếu cắt tóc chuyên nghiệp, Rob Ferrel đã làm thay đổi cách nhìn của nhiều người về khái niệm cắt tóc đơn thuần.

 
Truyền được cảm xúc và thần thái của nhân vật được xem là yếu tố quyết định sự thành công của một tác phẩm vẽ chân dung. Vẽ trên giấy đã được coi là khó nhưng thợ cắt tóc người Mỹ có tên Rob Ferrel còn sở hữu biệt tài cắt tỉa tóc để làm nên những bức chân dung sống động như thật. Với nghệ danh Rob The Original, anh không những được biết đến như một người thợ tài hoa mà còn được xem như một nghệ sĩ thực thụ trong lĩnh vực cắt tóc.
 
 
 
Tranh chân dung trên tóc của nghệ sĩ Rob Ferrel.
 
 
Dòng máu nghệ thuật chảy trong con người cậu bé nghèo
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy giàu có nhưng lại đông anh em nên tiền tiêu vặt hay đồ đạc có giá trị được xem là thứ quá xa xỉ đối với cậu bé Rob. Ngay từ nhỏ, anh phải tự cắt tóc cho mình và anh em trong nhà để tối giản chi phí sinh hoạt.
 
Tuy nhiên, đôi bàn tay khéo léo mà ông trời ban cho Rob không chỉ giới hạn ở vậy. Ngay từ nhỏ, anh đã rất thích vẽ. Hội họa trở thành niềm đam mê không thể thiếu trong cuộc sống của Rob. Vì thế, anh đã kết hợp hai biệt tài của mình lại để cho ra đời những tác phẩm chân dung trên tóc khiến người xem thích thú.
 
Không cầu kỳ, Rob chỉ sử dụng tông- đơ và kéo để "vẽ" nên những đường nét hay mảng sáng tối trên khuôn mặt nhân vật. Và cũng chẳng cần phải phác họa trước, anh đặt chiếc điện thoại có ảnh mẫu bên cạnh đầu khách hàng rồi cứ thế bắt tay vào việc. Sau khi hoàn tất công đoạn cắt, Rob sẽ dùng chì kẻ mắt và môi dùng trong trang điểm để tô màu cho tác phẩm nếu khách hàng yêu cầu.
 
Lớp màu sẽ được bảo vệ bằng keo xịt cứng sau khi hoàn thiện.
 
Thông thường mỗi bức chân dung thường tiêu tốn của Rob khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nhưng đối với anh, khoảng thời gian đó hoàn toàn xứng đáng cho một tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp.
 
Từ cậu bé nghèo trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu thế giới
 
Mặc dù sinh ra và lớn lên ở một thành phố thuộc tiểu bang California nhưng cách đây 8 năm, Rob bắt đầu chuyển tới thành phố San Antonio, bang Texas để phát triển con đường nghệ thuật của mình. Tới tháng 10/2012, anh khai trương cửa hiệu cắt tóc Rob The Original của riêng mình tại một trung tâm thương mại nhỏ ở phía Nam thành phố.
 
Ban đầu, Rob khởi nghiệp với những bức chân dung ca sĩ, diễn viên hoặc cầu thủ nổi tiếng thế giới. Vào thời điểm diễn ra các trận đấu lớn như World Cup, lượng khách hàng yêu cầu anh cạo chân dung cầu thủ ngày một nhiều. Cũng từ đó, tên tuổi của anh được nhiều người biết tới hơn.
 
Tác phẩm vợ chồng nhà cô Kim "siêu vòng 3" trên đầu của 2 khách hàng.
 
Có thể nói Rob đã làm cho những người yêu nghệ thuật thay đổi cách nhìn xưa cũ về khái niệm cắt tóc. Đồng thời, anh cũng là người đã đưa cắt tóc lên một tầm cao mới. Với sự sáng tạo trong cách thể hiện, Rob được xem là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong thể loại vẽ tranh trên tóc trên thế giới hiện nay. Anh cũng dự đoán bộ môn nghệ thuật này đang và sẽ phát triển mạnh trong tương lai không xa.
 
Tác phẩm trông giống như poster của serie phim kinh dị "The Walking Dead".
 
Món quà sinh nhật tặng con trai của một khách hàng nam.
 
 
 
 
Chân dung Miley Cyrus với tạo hình nổi loạn.
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo