Nghẹt thở với hình ảnh giờ cao điểm tại những thành phố đông đúc nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Tại những nơi đông dân như Ấn Độ, Trung Quốc, chen chúc trên các phương tiện giao thông công cộng không phải là chuyện lạ, thế nhưng những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn choáng váng vì mật độ người khủng khiếp trong giờ cao điểm tại một số quốc gia trên thế giới.

 
Chen chúc nhau trên nóc những toa tàu hỏa và xe khách. Xếp hàng hơn 3 tiếng đồng hồ để lên được chuyến tàu điện ngầm đông đúc. Đó là những hình ảnh khủng khiếp về giờ cao điểm tại các quốc gia trên toàn thế giới. 
 
Cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, người ta ngày càng tập trung nhiều ở những đô thị lớn –  nơi tràn ngập các cơ hội việc làm và có thể cung cấp cho họ cuộc sống tiện nghi hơn. Tuy nhiên, song hành với đó lại là sự phụ thuộc quá nhiều của các đô thị vào hệ thống giao thông công cộng, bao gồm cả tàu điện ngầm và xe bus. 
 
Ngay sau đây, những hình ảnh “nghẹt thở” về giờ cao điểm trên toàn thế giới sẽ mang đến cho bạn cái nhìn cận cảnh hơn trước thực trạng kinh khủng này. 
 
Tại bang miền bắc Uttar Pradesh của Ấn Độ, hình ảnh những chiếc xe bus “chất đầy” học sinh và sinh viên đã trở nên hết sức bình thường.
 
Sự phát triển quá nhanh chóng đã khiến hệ thống tàu hỏa ở thủ đô Dhaka của Bangladesh  trở nên quá tải. Chính phủ nước này dự kiến sẽ xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc mới vào năm 2019.
 
Tuy luôn ở trạng thái quá tải vào ban ngày, nhưng hệ thống xe bus Transmilenio tại thủ đô Bogotá của Colombia lại gần như không có khách vào ban đêm. Hệ thống giao thông công cộng ở đây cũng được đánh giá là kém an toàn nhất so với thủ đô tại 15 nước khác trong khu vực.
 
Ga tàu điện ngầm Caracas ở Venezuela là ga tàu điện ngầm lớn thứ tư tại khu vực Nam Mỹ với hơn 1,3 triệu lượt hành khách mỗi ngày.
 
Ga tàu hỏa Clapham tại thủ đô London, Anh là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với vẻ ngoài hiện đại 
của thành phố nổi tiếng thế giới này. Vào giờ cao điểm, ga thường phải đón lượng hành khách cao hơn tới 40% so với khả năng phục vụ…
 
… và hệ  thống tàu điện ngầm ở London cũng không khá hơn vào giờ cao điểm khi phải đón tiếp tới 1,2 tỷ lượt hành khách mỗi năm.
 
Ga tầu điện ngầm Se nằm tại thành phố São Paulo của Brazil mỗi ngày phải đón tiếp hơn 1,5 triệu lượt hành khách.
 
Mặc dù có dân số trên 20 triệu người, nhưng vùng trung tâm đô thị của São Paulo chỉ có gần 70 km đường tàu điện ngầm.
 
Tại ga Ikebukuro thuộc công ty đường sắt miền đông Nhật Bản - nhà vận hành đường sắt lớn nhất thế giới, nhân viên ga tàu thường xuyên phải “nhồi” hành khách vào các toa tàu để đáp ứng lượng hành khách trong giờ cao điểm.
 
Những hành lang dài chật cứng hành khách chờ tàu là hình ảnh đặc trưng vào giờ cao điểm ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
 
Với tình hình giao thông như thế này, di chuyển 15km cũng có thể khiến bạn tốn tới 3 tiếng đồng hồ.
 
Đây đã là sự cải thiện lớn sau khi chình phủ nước này tiến hành cải tạo hệ thống giao thông công cộng vào năm 2008 để phục vụ cho kì Olympic Bắc Kinh.
 

Ga trung tâm tại thành phố New York thường xuyên phải đón tiếp 750 nghìn lượt hành khách mỗi ngày.

 

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

10 phương tiện giao thông dị nhất hành tinh
Những hình ảnh giao thông chỉ có ở Việt Nam
Thót tim với loạt ảnh người dân Ấn Độ khi tham gia giao thông

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo