Người đàn ông cải tạo máy bay Boeing 727 thành căn nhà độc đáo

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một người đàn ông Mỹ tên Bruce Campbell đã cải tạo chiếc máy bay phế thải Boeing 727 thành căn nhà riêng từ năm 1999 để gửi gắm một thông điệp tới mọi người.


 

Vào khoảng năm 1999, Campbell đã có ý tưởng biến chiếc máy bay phế thải thành căn nhà ở. Sau đó, anh đã bỏ ra 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) để mua chiếc máy bay phế thải loại chở khách 727, đồng thời chi thêm 23.000USD (khoảng 500 triệu đồng) mua một mảnh đất ở vùng ngoại ô Portland – Mỹ để đặt chiếc máy bay này.


 

Để cải tạo chiếc máy bay đó anh Campbell đã tiêu hết 220.000USD (khoảng 4,8 tỷ đồng). Sau khi bỏ bao công sức cải tạo sửa chữa thì toàn bộ trang thiết bị nội thất từ giường, bếp, phòng tắm, chỗ giặt đồ… đều được trang bị đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày.


 

Hiện tại, với kinh nghiệm sau khi cải tạo chiếc 727 đầu tiên, anh Campbell đang mong muốn có thể mua thêm 1 chiếc Boeing 747, và sẽ làm công trình cải tạo biến máy bay thành nhà thứ hai này đặt tại Miyazaki – Nhật Bản. Đến lúc đó, anh sẽ lập ra trang web để giới thiệu cho mọi người quá trình cải tạo chiếc máy bay.


 

Anh Campbell nói rằng, anh muốn thay đổi hành vi của mọi người trong lĩnh vực nhỏ này (tái chế máy bay). Theo AFRA – cơ quan theo dõi việc sử dụng xác máy bay và động cơ, thì trong hai thập niên tới, hàng năm có tới 500-600 máy bay sẽ được cho “về hưu”.

Ngoài anh Campbell thì cũng có một số người khác đã thử sức với lĩnh vực này, thậm chí họ còn xây cả những kết cấu khác xung quanh chiếc máy bay.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Ngỡ ngàng với chiếc máy bay lớn nhất thế giới có hình "cặp mông"
Máy bay tự tách rời cabin trong trường hợp khẩn cấp
27 tấm ảnh chứng minh cabin máy bay là "văn phòng" đẹp nhất hành tinh

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo