Người dùng Việt Nam một lần nữa không thể vào được Facebook

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tối ngày 1/8, khá nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam không thể truy nhập được vào trang mạng xã hội này. Sự việc bắt đầu từ khoảng 23h tối ngày 1/8. Khi truy cập vào Facebook theo địa chỉ www.Facebook.com, thay vì bảng cập nhật trạng thái New Feed như thường thấy, các thành viên của mạng xã hội này chỉ nhìn thấy dòng chữ "Sorry Something went wrong. We're working on getting this fixed as soon as we can" tạm dịch là "Xin lỗi vì một chút gián đoạn, chúng tôi đang làm việc để khắc phục lỗi này trong thời gian nhanh nhất có thể".

Theo phản ánh của cộng đồng mạng Việt Nam, sự cố này xảy ra đồng thời đối với người dùng của nhiều nhà cung cấp dịch vụ lớn như VNPT, Viettel hay FPT.

Đây không phải lần đầu tiên người dùng Facebook tại Việt Nam gặp phải sự cố như thế này. Cách đây hơn một tháng, vào ngày 19/6/2014 một sự cố tương tự đã xảy ra khiến nhiều người tại Việt Nam không thể truy cập được vào Facebook trong khoảng gần 30 phút.

Tính đến thời điểm 23h30' ngày 1/8, người dùng Facebook vẫn chưa thể truy cập trở lại như bình thường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ gặp lỗi tại Việt Nam mà người dùng tại rất nhiều nước trên thế giới đều gặp tình trạng tương tự. Ngay sau khi sự cố xảy ra, thông tin nhanh chóng được cập nhật trên mạng xã hội Twitter với hashtag phổ biến là #facebookdown.

Khoảng 30 phút sau sự cố, người dùng đã có thể truy cập Facebook tuy nhiên đôi khi còn gặp lỗi. Dù vậy khoảng thời gian khắc phục sự cố trên là khá chậm so với những lần gặp lỗi trước đây.

Trên trang web dành cho nhà phát triển của Facebook hiển thị một status thông báo lỗi cho biết toàn bộ hệ thống của họ đang gặp lỗi về hàm API và web. Các kỹ sư đã phát hiện ra vấn đề nhanh chóng và cố gắng giải quyết trong thời gian nhanh nhất có thể.

Tính tới thời điểm hiện tại, người dùng tại Việt Nam đã có thể truy cập Facebook bình thường. Tuy nhiên đôi khi còn gặp tình trạng truy cập chậm, bị gián đoạn và không tải được toàn bộ nội dung.

YCN tổng hợp

 

Đọc tin liên quan:

 

5 điều bạn nên biết nếu đang “nung nấu” ý định bỏ Facebook
Đây là những sự thật sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn trên hành trình... “cai nghiện” Facebook thành công.
Dễ bị khóa tài khoản Facebook nếu không dùng tên thật
Quy định của Facebook là phải dùng tên thật khi đăng ký tài khoản cá nhân, tuy nhiên nhiều người Việt Nam thường không tuân thủ quy định này, dẫn đến tài khoản bị khóa.
Bài viết khiến thiên hạ 'rủ nhau bỏ Facebook'
Chỉ trong vòng 6 ngày, bài viết 'Vì sao tôi bỏ Facebook' đã có tới hơn nửa triệu lượt đọc, hơn 10.000 lượt chia sẻ trên LinkedIn, đồng thời trở thành tiểu điểm nổi bật nhất trên LinkedIn.
Facebook thêm nút Save giúp người dùng lưu lại nội dung
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang triển khai tính năng lưu trữ (Save) cho cả phiên bản web và di động. Công cụ này hỗ trợ các thành viên đánh dấu những nội dung mà họ quan tâm như đường link, địa điểm, các bộ phim, ca khúc, chương trình truyền hình... mà bạn bè đăng lên.
Mê facebook, 'quý bà' U50 vướng lưới tình của gã Tây đen
Vỏn vẹn chưa đầy 2 năm, gã Tây đen đã lừa được cả tỷ đồng mà chẳng mất một đồng "tình phí" ngoài những lời nói suông ngọt ngào
Phiên bản Facebook dành cho công việc đang được phát triển
Một phiên bản không làm ảnh hưởng tới công việc của mạng xã hội Facebook đang được phát triển tại trụ sở của công ty ở London.
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo